อาจจะเพราะด้วยโชคชะตาหรือฟ้าที่ลิขิตเอาไว้ ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างที่ได้เกิดขึ้นมานั้นเหมือนจะเป็นเรื่องที่บังเอิญแต่พอเราคิดกลับไปอีกครั้งมันกลับเหมือนเป็นเรื่องที่ถูกใครบางคนกำหนดมาไว้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนเองก็คงจะเคยพบเจอกับเรื่องเหล่านี้ที่ไม่สามารถที่จะอธิบายได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Preeya Chichi ได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเองซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับแมวของเธอมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นเคยเลี้ยงแมวอยู่หนึ่งตัวมีชื่อว่าเจ้า ชิชิ เลี้ยงเหมือนลูกด้วยความรักความเอาใจใส่มากว่า 17 ปีที่อยู่ด้วยกัน

ซึ่งก่อนที่เจ้าเหมียวจะจากไปนั้นเธอได้ทำเครื่องหมายเอาไว้ที่เท้าและบอกด้วยความรักให้เค้ามาเกิดเป็นลูกของเราจริงๆ หลังจากนั้นเจ้าเหมียวก็สิ้นใจไปได้ประมาณ 3 เดือนให้หลังเธอเองก็ตั้งท้องและได้คลอดน้องออกมา ปรากฏว่าลูกของเธอกลับมีรอยปานที่เท้าฝั่งเดียวกับที่เธอได้ทำไว้กับเท้าเจ้าชิชิ

เธอรู้สึกขนลุกมากเลย และเธอเองก็เชื่อว่าแมวของเธอเองที่กลับมาเกิดเป็นลูกของเธอ ซึ่งทั้งนี้มันก็เป็นเรื่องของความเชื่อและความผูกพันที่มี ของคนที่อยู่มาด้วยกันจริงๆจะเข้าใจดี ซึ่งเธอยังได้เล่ารายละเอียดอีกด้วยว่าก่อนหน้าที่เจ้าชิชิจะเสีย 1 ปีนั้นเจ้าชิชิล้มป่วย

ทำให้ต้องผ่าตัดและรักษาอาการป่วยซึ่งเธอหมดเงินค่ารักษาเพื่อยื้อชีวิตเจ้าชิชิเอาไว้ไปกว่าแสนบาท และเจ้าชิชิก็ได้กลับมาอยู่บ้านแต่ก็ทำให้พิการและไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ เราเช็ดอึเช็ดฉี่ ดูแลเค้าทุกอย่างจนวาระสุดท้าย ไม่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าเค้าจะกลับมาเกิดเป็นลูกเราแบบที่อธิฐานจิตเอาไว้ก่อนที่จะส่งเจ้าชิชิเข้าเตาเผ่า ถึงอย่างไรก็ตามก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลแต่ถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องจริงก็คงจะเป็นความรักและความผูกพันที่ได้ร่วมกรรมกันมา ทั้งนี้ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่ออะไรยังไงก็จงโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Preeya Chichi