เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : กูมาแล้ว หรอ ได้เผยเรื่องราวของหมาแสนรู้ตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาที่เคยมีเจ้าของเพราะมีปลอกคอสวมอยู่ แต่ตอนนี้น้องต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวแถมน้องยังแสนรู้ฟังภาษาได้เข้าใจ บอกให้ทำอะไรก็ทำตามได้ดั่งใจ จนกระทั่งจู่ๆน้องก็หายตัวไปอีกครั้ง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เอายังไงดี เจอน้องหมาตื่นเสียงฟ้าผ่าล่ะมั้ง วิ่งอยู่กลางถนน เลยเดินไปอุ้มน้องขึ้นรถ ฝนก็ตกหนักไม่รู้หลุดจากบ้านไหนมา ในแถบบางบอน5 น้องน่าจะถูกฝึกมาดี บอกให้นั่งก็นั่งบอกให้นอนก็นอนฟังภาษาเราเข้าใจ

เราใส่น้องไว้หลังรถก่อนแล้วเดินไปถาม ตามบ้านต่างๆก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของเลย ตัวผมเองไม่สามารถพาน้องกลับบ้านได้ครับ เพราะขับรถส่งของให้บริษัทพาน้องขึ้นรถมาด้วยไม่ได้ครับ เลยพาไปส่งหน้าวัดจีนห่างจากจุดที่เจอประมาณร้อยกว่าเมตร

ไม่มีหมาถิ่นและน่าจะปลอดภัยกว่าจุดที่เจอแถวนั้นครับ เพราะแถวนั้นรถวิ่งกันเยอะ แต่วันนี้ผมออกตามหาน้องไม่เจอแล้วใครพบเจอหรือมีเบาะแสติดต่อ ผมได้นะครับ ตอนแรกแชร์เรื่องราวนี้เพื่อหวังตามหาเจ้าของ แต่ตอนนี้ตามหาตัวน้องเพื่อที่จะพามาเลี้ยงเองครับ

ทางหนุ่มผู้โพสต์เองก็พยายามออกตามหา ทั้งไปถามชาวบ้านในระแวกว่าเห็นน้องมั้ยเพราะอยากรับน้องไปเลี้ยง ชาวบ้านบางท่านก็บอกว่าเห็นน้องอยู่แถวนี้ แต่หายังไงก็หาไม่เจอจนเขาตัดสินใจติดป้ายประกาศพร้อมมีรางวัลให้สำหรับผู้ที่ตามหาน้องเจอ เพราะทางผู้โพสต์เองรู้สึกผูกพันที่อยากจะรับน้องมาเลี้ยงไว้จริงๆ

ที่มา  : กูมาแล้ว หรอ