ด้วยความผูกพันทางจิตใจเมื่อถูกเลี้ยงดูมาก็คิดว่าเป็นเหมือนลูกตัวน้อยๆ ที่คอยมีพ่อมีแม่เลี้ยงดูอยู่ตลอด ทำให้เกิดสายสัมพันธุ์แห่งความรักที่ไม่คิดว่าจะต้องมีวันต้องจากกัน ยิ่งมาวันนี้ต้องห่างก็ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรได้ ได้แต่เฝ้าคอยมองรถที่ผ่านไปมา

เพราะด้วยการนำสัตว์มาเลี้ยงแล้วพวกเขาก็เปรียบเสมือนลูกน้อยๆของเรา พวกเขาจะมองเราว่าเราเป็นพ่อเป็นแม่ของพวกเขาเพราะด้วยตัวพวกเขานั้นมีสมองและความคิดความอ่านเท่ากับเด็กตัวน้อยๆที่มีอายุเพียงแค่ 2 ขวบเพียงเท่านั้น เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่าได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้มาลงยังโลกออนไลน์หลังจากที่เจ้าตูบนั้นถูกปล่อยเอาไว้ให้อยู่ลำพังหลังผู้เป็นเจ้าของที่เคยรักย้ายห้องไป ได้แต่นั่งเฝ้าอยู่ริมทางแบบนี้มาหลายวันข้าวปลาก็ไม่แตะเพราะคิดถึงผู้เป็นพ่อเป็นแม่ที่เคยให้ความรัก

ซึ่งทางผู้โพสต์ต้นฉบับนั้นได้โพสต์เอาไว้ว่า ควรจะมีจิตสำนึกซะบ้างนะคะคนเช่าห้องแล้วเลี้ยงน้องหมา ได้มาเห็นภาพนี้มาหลายบวันแล้วก็สลดใจ น้องเขามานั่งรอผู้เป็นเจ้าของทุกวันด้วยความคิดถึงให้อาหารไปก็ไม่กินเลย นั่งมองถนนอยู่แบบนี้มาหลายวันมากแล้ว

ย้ายห้องไปแล้วก็ปล่อยให้เขาอยู่แบบนี้หรอ ไม่รู้ว่าจิตใจของคุณนั้นทำด้วยอะไรจะรับรู้บ้างไหมว่ามีอีกชีวิตนึงที่เฝ้าคอย ซึ่งทั้งนี้ทางต้นโพสต์เองก็ได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ พิกัดตลาดลาว มาบตาพุดคะ โดยถ้าโพสต์ดังกล่าวได้ไปถึงผู้เป็นเจ้าของก็อยากให้พวกเขาได้รับรู้ว่ายังมีอีกหนึ่งชีวิตที่มีหัวใจยังเฝ้ารอด้วยใจหวังว่าคุณจะกลับมารับเขากลับไปด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพื่อนร่วมโลก ชีวิต ความฝัน