เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Rattanavadee Kanokponluk ได้เผยเรื่องราวของสุนัขสายพันธุ์พิทบูลวัยเพียง 3 เดือนที่เธอเพิ่งจะรับน้องมาเลี้ยงได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่ผู้คนก็เข้ามากดดันต่างๆนาๆทำให้เธอจิตตกว่าเลี้ยงไปได้ยังไงหมาพันธุ์นี้ มันดุนะ จนเธอทำอะไรไม่ถูกจึงต้องขายน้องไป แต่พอขายไปเธอก็มานั่งร้องไห้ทั้งคืนด้วยความรักและรู้สึกผิดที่ขายน้องไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราซื้อน้องมา จากจังหวัดราชบุรี ขับรถจากนนทบุรีไปราชบุรีเพื่อไปรับน้องมาเลี้ยง..น้องเป็นพันธุ์อเมริกันพิทบลูวัย3เดือน เราเลี้ยงน้องได้อยู่เกือบอาทิตย์นึงแล้ว โดนคนนู้นคนนี้เขากดดันสารพัดบอกพันธุ์นี้มันดุ เราจิตตกจึงต้องขายน้องไปขายไปแบบขาดทุนเลย

วินาทีตั้งแต่น้องขึ้นรถไปกับเจ้าของคนใหม่เราร้องไห้ไม่หยุด ไม่คิดว่าตัวเองจะรู้สึกได้ถึงขนาดนี้มันเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ นอนร้องไห้ทั้งคืนเลยค่ะ จนเช้ามาแฟนบอกให้ไปซื้อกลับคืนมา ผลสรุปเราก็ไปซื้อน้องคืนมาจริงๆ คนที่ซื้อไปเขาบอกเข้าใจเรานะ

เราเลยซื้อคืนมาให้ค่าเสียเวลาเขาเพิ่มเติมไปอีก  ใครจะไปคิดว่าชีวิตนี้เราจะรักพ่อแม่รักลูกรักสามี แล้วยังจะหลงรักหมาอีก   จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ทำให้ผู้คนมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าอย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาเลย น้องจะดุหรือไม่ดุมันอยู่ที่คนเลี้ยงนะ เพราะที่บ้านก็เลี้ยงหมาพันธุ์นี้อยู่

ความรักและความอบอุ่นนั่นแหละคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้น้องเป็นหมาที่น่ารักเสมอ ไม่ดุสำหรับใครๆ อย่าไปขังน้อง มอบความรักให้กับน้องทุกวัน และที่สำคัญที่สุดก็คือศึกษาวิธีการเลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์นี้ให้มาก เข้าไปติดตามเรื่องราวตามกลุ่มเฉพาะของสายพันธุ์นี้ พอเราเข้าใจพฤติกรรมชีวิตของน้องมากขึ้น เราก็จะรู้วิธีเลี้ยงทำให้น้องเป็นหมาที่ไม่ดุนั่นเอง ขอบคุณนะที่ไปรับน้องกลับมา คุณทำถูกแล้วแหละ

ขอขอบคุณ : Rattanavadee Kanokponluk