เพื่อนๆหลายคนคงจะรู้จักมักจี่กับ พี่เตี้ยมช. กันดี ที่เป็นน้องหมาพันธุ์ทางที่มีขาที่สั้นๆ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่โด่งดังจากประเภณีวิ่งขึ้นดอย ซึ่งทั้งนี้พี่เตี้ยก็เป็นน้องหมาที่มีผู้คนมากมายต่างพากันชื่นชอบเพราะด้วยความน่ารักดุ๊กดิ๊ก ยิ่งช่วงรับน้องขึ้นดอยของทาง มช.

ยิ่งแล้วพี่เตี้ยก็จะยิ่งดังขึ้นไปในทุกปีเพราะไปร่วมวิ่งขึ้นดอยกับเขาทุกๆปี แถมยังชอบทำท่าแอคอารต์ให้ถ่ายรูปแบบขั้นสุดที่ทำให้พวกเราได้เห็นภาพน่ารักๆแบบนี้ทุกปีอีกด้วย แต่ทว่าแล้วล่าสุดพี่เตี้ยของเราก็โดนแหกเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว หลังได้ยินว่าดังแล้วหยิ่งจะจริงแค่ไหน

และยังโดนสปอยล์บ่อยจนเสียหมาอีกด้วยแหนะ งานนี้เลยต้องมาสืบหาความจริงกัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีคนในกลุ่ม CMU x KKU Take Me Out ได้โพสต์ชื่อชมพี่เตี้ยว่าเป็นหมาที่น่ารักแถมยังเป็นที่รักของทุกคน ไม่เหมือนกับเจ้าโบ้หมาประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่นเลย

เพียงเท่านั้นเลยแหละงานก็เข้าลงในทันทีทันใดเลย เพราะทุกคนก็เริ่มที่จะออกมาแฉพฤติกรรมสุดจะแสนแสบของพี่เตี้ยในทันทีว่าที่จริงแล้วพี่เตี้ยไม่ได้น่ารักอย่างที่ใครๆเขาเห็น ทั้งหมดนั้นคือการสร้างภาพทั้งน๊านนน โดยเริ่มกันที่เรื่องแรก

แถมยังแหกวนไปอีก

ซึ่งทางโบ้เองก็มิใช่เล่นเลย

พี่เตี้ยเองก็ชอบขึ้นรถมอเตอร์ไซต์ไปทัวร์แบบทั่วมอ บางทีก็ขึ้นแล้วไม่ยอมลงบ้างไรบ้าง5555+

วงวารเจ้าของทวิตเตอร์มาก55555+

ดังแล้วไงก็ใครแคร์5555+

https://twitter.com/MPnpPnst/status/1200102119052722176?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1200102119052722176&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.catdumb.tv%2Fshort-dog-cmu-427%2F

ในขณะที่เวลามีของกินพี่เตี้ยเองก็จะทำตัวน่าร๊ากกขึ้นมาในทันทีเลยแหละ5555+

ในส่วนของตอนแรกนั้นก็หลับอยู่แหละ แต่พอขึ้นรถเท่านั้นก็มาในทันทีทันใด

ซึ่งในความจริงแล้วเมื่อก่อนหน้านี้นั้นพี่เตี้ยก็เป็นน้องหมาที่เดินไปไหนมาไหนในมอเหมือนกับน้องหมาตัวอื่นๆ แหละ แต่พอพี่เตี้ยดังแล้วก็มีแต่คนเริ่มมาประคบประหงมและให้ความสนใจมากยิ่งขึ้นจนทำให้พี่เตี้ยเหมือนจะเอาแต่ใจไปหน่อย แต่ก็ยังน่ารักอยู่ดี

 

แต่อย่างไรก็ตามหลายๆคนก็อยากจะหาวิธีการมาจัดการนิสัยขี้สปอย์ของพี่เตี้ยเหมือนกันแหละ เพราะบางทีพี่เตี้ยก็จะชอบวิ่งไล่ตามเพื่อที่จะขอติดรถชาวบ้านเค้าไปทั่ว ซึ่งในบางครั้งพี่เตี้ยก็เห่าใส่คนอื่นซึ่งมันอาจจะเป็นอันตรายในอนาคตได้เหมือนกัน

ซึ่งโดยในตอนนี้นั้นทางแฟนเพจพี่เตี้ยเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ดูแลพี่เตี้ยมาโดยตลอดซึ่งก็ออกมาชี้แจงเป็นข้อๆ แล้วบอกว่าจะจัดการนิสัยขี้สปอยล์ของพี่เตี้ย และอยากที่จะขอให้ความร่วมมือกับทุกๆคนให้ช่วยๆกันไม่สปอยล์พี่เตี้ยไปมากกว่านี้ซึ่งในเรื่องของการให้ขึ้นรถนั่นเอง

 

และถึงยังไงก็ตามน้องหมาก็คือน้องหมาแหละเนอะ พวกเขาก็มีนิสัยเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆที่เวลามีคนมาคอยเอาใจใส่ดูแลพวกเขาก็จะยิ่งชอบใจเป็นธรรมดา เลยอาจจะติดนิสัยขี้สปอยล์ไปบ้างก็ต้องค่อยๆปรับคอยสอนกันไป แต่ถึงยังไงพี่เตี้ยก็ยังเป็นที่รักของทุกคนอยู่ดี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก catdumb ลูกช้าง มช. ลูกช้าง มช.