เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mother’cat Cat ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยแมวของเธอนั้นจู่ๆก็มีอาการป่วยลง พอวันรุ่งขึ้นน้องมีอาการหนักเธอรีบพาน้องไปส่งยังโรงพยาบาลสัตว์ แต่ยังไม่ทันถึงโรงพยาบาลน้องก็เสียไปเสียแล้ว แถมโรคดังกล่าวยังทำให้แมวของเธอนั้นติดกันไปทั้งบ้าน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราเลี้ยงแมวระบบปิดมีทั้งหมด 5 ตัว ทุกตัวจะอยู่แต่ในบ้าน มิดชิด เมื่อประมาณ 5-6 วันก่อนแมวน้องเล็กสุดในบ้าน มีอาการอ้าปากลิ้นห้อยแต่ไม่เยอะ เราก็ไม่ได้สนใจ แต่คิดว่าอากาศมันคงร้อน ก็ให้อาหารตามปกติ ออกไปทำงานเหมือนทุกวัน

แต่พอตอนเช้า เราเห็นน้องมีอาการหนักขึ้น แบบเหนื่อยหอบ เราเลยตกใจ รีบพาน้องไปหาหมอ แต่ยังไม่ทันถึงโรงพยาบาล น้องก็เสีย ทั้งวันเราร้องไห้ คิดว่าน้องเป็นอะไร ทำไมถึงไปเร็วได้ขนาดนี้ แล้วพี่ก็ทักมาบอกว่าอาจเป็นหัดเเมว พอตอนเย็นเลิกงานเสร็จเรารีบพาน้องอีก4ตัวที่เหลือไปตรวจ

ผลออกมาเป็นหัดแมวทุกตัว เราร้องไห้หนักมาก ทีเเรกเราขอคุณหมอแอดมิดแต่หมอแนะนำให้เราเอากลับบ้านก่อน เพราะค่านอนโรงพยาบาล4ตัว ตกคืนละ6พันกว่า อย่างน้อยต้องนอน5-6คืนเลย หรือมากกว่านั้น หมอฉีดยาให้จำไม่ได้ยาอะไรบ้าง 2-3 เข็มและให้กลับบ้านนัดไปฉีดยาทุกวันหลังจากนี้

แต่พอกลับถึงบ้านเราไม่สบายใจเลย เห็นน้องอ้าปาก หายใจลำบากเรานั่งดูได้แต่ร้องไห้ ไม่รุ้จะช่วยน้องยังไง มีใครพอมีวิธีไหนบ้าง น้องตัวที่เหลือจะหายเป็นปกติมั้ย ใช้เวลานานมากเท่าไหร่กว่าจะหาย แมวใครเคยเป็นบ้างเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนห้องที่น้องอยู่ เปลี่ยนกระบะทราย เปลี่ยนถ้วย เปลี่ยนน้ำ ทุกอย่างใหม่หมดแล้ว

ทำยังไงดี

เราเลี้ยงแมวระบบปิดทั้งหมด 5 ตัว ทุกตัวอยุ่แต่ในบ้าน มิดชิด เมื่อ5-6 วันก่อนแมวน้องเล็กสุดในบ้าน มีอาการอ้าปากลิ้นห้อยแต่ไม่เยอะเราก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าอากาศมันคงร้อน ก็ให้อาหาร ออกไปทำงานตามปกติ แต่พอเมื่อเช้า เราเห็นน้องอาการหนัก แบบเหนื่อยหอบ เราเลยตกใจ รีบพาไปหาหมอ ยังไม่ทันถึง รพ น้องก็เสีย ทั้งวันเราร้องไห้ คิดว่าน้องเป็นอะไร ทำไมถึงไปเร็ว แล้วพี่ก็ทักมาบอกว่าอาจเป็นหัดเเมว พอตอนเย็นเลิกงานเสร็จเรารีบเอา4ตัวที่เหลือไปตรวจ ผลออกมาเป็นหัดแมวทุกตัว เราร้องไห้หนักมา ทีเเรกเราขอแอดมิดแต่หมอแนะนำให้เราเอากลับบ้าน เพราะค่านอน รพ.4ตัว ตกคืนละ 6พันกว่าอย่างน้อยต้องนอน5-6คืนหรือมากกว่านั้น หมอฉีดยาให้จำไม่ได้ยาอะไรบ้าง 2-3 เข็มและให้กลับบ้านนัดไปฉีดยาทุกวันหลังจากนี้ แต่พอถึงบ้านเราไม่สบายใจเลย เห็นน้องอ้าปาก หายใจลำบากเรานั่งดูได้แต่ร้องไห้ ไม่รุ้จะช่วยน้องยังไง มีใครมีวิธีไหนบ้าง น้องตัวที่เหลือจะหายมั้ย ใช้เวลานานมั้ยกว่าจะหาย แมวใครเคยเป็นบ้างเล่าให้ฟังหน่อยค่ะตอนนี้เปลี่ยนห้องที่น้องอยู่ เปลี่ยนกระบะ เปลี่ยนถ้วย เปลี่ยนน้ำ ทุกอย่างใหม่หมดแล้วที่มา Mother'cat Cat

โพสต์โดย Show Clip เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2020

 

ที่มา Mother’cat Cat