เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ปาน ธัญภา เข็มทอง ได้เผยเรื่องราวลงบนเฟสบุ๊กเกี่ยวกับการพาหมาไปหาหมอหมดเงินไปประมาณ 1660 บาท และหลังจากโพสต์นั้นถูกเผยแพร่ลงบนเฟสบุ๊กของตัวเอง คนใกล้ชิดที่รู้จักก็โทรมาต่อกับเธอว่า จะรักษามันไปทำไมไร้สาระ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ถ้าพูดเรื่องรักหมาในเพจทาสหมาคงมีคนเข้าใจเรามากที่สุดแล้ว แต่เราพูดเรื่องหมาในเฟสบุ๊คส่วนตัว โพสเรื่องที่เรานำหมาไปรักษากับคุณหมอค่าใช้จ่ายหมดไปตั้ง1660บาท เพียงเพราะเราอยากแชร์ประสบการณ์ให้คนเลี้ยงหมามือใหม่อย่างเราได้รับรู้

แต่ก็มีคนใกล้ชิดเราโทรมาต่อว่ากับเราว่ามันแพงมากรักษาหมาไปได้ไง ไร้สาระมาก มันก็แค่หมา สำหรับเราเค้าไม่ใช่แค่หมานะ เค้าคือความรักของเรา ความรักของเรามันตีค่าเป็นราคาไม่ได้ เราไม่ได้จะอะไรนะคะ ก็แค่รู้สึกนอยด์ แค่อยากระบายความในใจเท่านั้นเอง

ด้านชาวเน็ตในกลุ่มทาสหมาต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวว่าอย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกาเลยคุณทำถูกแล้ว คนไม่รักสัตว์จำพวกนี้พวกเขาไม่มีวันเห็นคุณค่านอกจากชีวิตของตัวเอง เขาจะมองสัตว์เป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งที่ไม่เหมือนกับเราที่เห็นหมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

บ้างก็บอกว่าเคยโดนเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันกับคนใกล้ชิดนี่แหละ แค่เรื่องอาหารหมาที่ซื้อให้ยังโดนพวกไม่รักสัตว์ต่อว่าเลยว่าจะซื้ออาหารแพงๆให้มันทำไม อาหารอะไรก็ช่างพวกมันก็กินได้ทั้งนั้นแหละ บ้างก็บอกว่าทุกชีวิตย่อมมีความสำคัญเพราะพวกเขาก็ถือเป็นครอบครัวของเรา ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ไร้สาระนะคะคุณอย่าไปสนใจคำพูดของเขาเลย

ขอขอบคุณ : ปาน ธัญภา เข็มทอง