หลายๆคนก็มักจะเข้าใจว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะสนใจโลก หรือไม่ค่อยจะรู้ประสีประสาใดๆ ซึ่งในความจริงแล้วถ้าคนที่เลี้ยงแมวหรือเคยได้สัมผัสแมวจริงๆก็จะเข้าใจว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดและแสนรู้ไม่ได้ต่างอะไรจากหมาเลย แต่ทว่าเพราะพวกเขานั้นชอบคิดว่าเป็นเจ้านายของเราจึงมักจะไม่ค่อยแสดงออกมากเท่าไหร่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอ หมูอ้วน ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในกลุ่ม ทาสแมวหลังจากที่เขานั้นได้พบน้องมาขอซื้ออาหารในกลางดึกที่เซเว่น แห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าเหมียวนั้นก็เดินมาด้วยสายตาละห้อยเมื่อได้รู้ว่าเซเว่น นั้นปิดทำการเพราะเป็นเวลาเคอร์ฟิวแล้ว

โดยพนักงานเซเว่น ก็ได้บอกเจ้าเหมียวว่า น้องเหมียวค้าบร้านปิดแล้วนะค้าบ ขายให้ไม่ได้แล้วค้าบ ซึ่งเมื่อเจ้าเหมียวนั้นได้ยินแบบนั้นก็กลับหันหลังและทำคอตกเพราะอดกิน จากด้วยที่มาทำสายตาที่บ้องแบ๊วกลับต้องเดินจากไปแบบผิดหวังจนคอตกเพราะเซเว่น เค้ามีเวลาทำการใหม่

 

โดยทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้เพื่อนๆในกลุ่มทาสแมว มาแสดงความคิดเห็นว่าสงสารและเป็นห่วงน้อง ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ได้มาโพสต์อัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่า น้องได้กินไปแล้วซึ่งน้องก็มักจะมาขอกินแบบนี้อยู่เป็นประจำในทุกวัน แถมน้องยังมีบ้านและเจ้าของเป็นของตัวเองอีกด้วย

ซึ่งด้วยทั้งนี้น้องนั้นชอบแอบหนีออกมาเที่ยวในตอนกลางคืนอยู่เป็นประจำ แต่ทว่าในตอนนี้คงจะลืมไปว่าเซเว่น นั้นปิดเคอร์ฟิวให้ขายได้ไม่เกินเวลา 4 ทุ่มเพียงเท่านั้นจึงทำให้น้องผิดหวังและอดกินในตอนนั้น แต่ถึงยังไงทางพนักงานเซเว่นเองก็คงจะต้องบอกกับน้องว่าให้มาก่อน 4 ทุ่มและควรจะทำความเข้าใจกับน้องใหม่ไม่งั้นน้องคงจะมาผิดเวลาแบบนี้แล้วผิดหวังกลับไปอีกแบบเดิมอีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไอ หมูอ้วน