เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นเท่ากับการเพิ่มภาระเราจึงมักจะบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าให้เพื่อนๆนั้นเตรียมพร้อมกับสิ่งที่จะตามมา เพราะถ้าเกิดเราไม่มีความเตรียมพร้อมปัญหาการปล่อยปละละเลยของสัตว์เลี้ยงก็จะเพิ่มมากขึ้นและปัญหาของการที่สัตว์ทีลูกโดยที่ไม่มีคนดูแลหรือไม่เป็นที่ต้องการก็จะตามมามากยิ่งขึ้นไป

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปิยธิดา ชื่นแดง ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่วันนั้นเป็นเวลากว่า 3 ทุ่มแล้ว เจ้าตัวน้อยก็วิ่งมาจากไหนไม่รู้วิ่งเข้ามาแอบภายในบ้านคงจะถูกสุนัขไล่มา น้องน่าสงสารมากๆวิ่งมาหาที่พึ่งที่พักพิงให้แอบจากสุนัขให้หลุดพ้น

ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกคนใจร้ายเอามาปล่อยเอาไว้แบบไร้เยื่อใย และในระแวกที่เธอนั้นได้อาศัยอยู่ก็มีสุนัขจรเยอะจึงทำให้น้องต้องเอาตัวรอดด้วยการหลบหนี แต่คนทำหรือคนเอามาปล่อยก็ช่างใจร้ายมากเหลือเกินทำไมถึงไม่คิดบ้างว่าชีวิตน้อยๆแบบนี้จะมีชีวิตรอดอยู่ไปได้อีกกี่วัน

โดยทั้งนี้เธอเองกับแฟนก็ตัดสินใจที่จะรับน้องมาเลี้ยงเอาไว้เพราะตัวเธอเองก็ชอบแมวมากอยู่แล้ว แถมที่บ้านก็มีอยู่แล้ว 4 ตัวกำลังตั้งท้องอีกก็คงจะเป็นครอบครัวใหญ่เลยทีเดียว โดยพ่อเลยตั้งชื่อให้น้องว่า เจ้าชิฟฟ่อน และน้องจะได้ไม่ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆอีกต่อไป

และเราก็ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าในตอนนั้นน้องวิ่งหนีไม่ทันหรือถ้าเกิดบ้านหลังนี้ปิดแล้วน้องไม่สามารถจะหนีได้ อะไรจะเกิดขึ้นกับน้องจึงอยากจะบอกกับเพื่อนๆถูกคนไว้ว่าถ้าคิดจะเอาน้องแมวหรือน้องหมาไปปล่อยอยากจะให้ลองหาวิธีที่ดีกว่านั่นคือการโพสต์หาบ้านให้กับตัวน้อยๆเหล่านี้ พวกเขาจะได้ไม่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเหมือนกับเจ้าเหมียวน้อยที่น่าสงสารตัวนี้อีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ปิยธิดา ชื่นแดง