เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่เลือกที่จะเกิดมาไม่ได้จึงต้องดิ้นรนสู้ชีวิต เพราะการเกิดมาไร้ผู้คนต้องการจึงถูกเอามาปล่อยให้ชีวิตเป็นแมวจร ซึ่งหากในวันนี้เราท้อหรือเหนื่อยกับชีวิตแล้วอยากให้ลองมองว่าอีกหลายชีวิตเล็กๆนั้นก็ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตและเหนื่อยมากกว่าเรา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tatung Tar ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสองตัวนี้หลังจากที่น้องนั้นถูกนำมาปล่อยเอาไว้และต้องใช้ชีวิตเป็นแมวจรเพราะไม่มีใครเขาต้องการ แต่ก็ยังอยู่ด้วยกันไม่ห่างซึ่งทางผู้โพสต์นั้นได้ บอกว่าพวกเขานั้นเป็นพี่น้องกัน

และวันนั้นพวกเขาก็มาขอข้าวกินที่บ้าน มาพร้อมกันทั้งคู่โดยสภาพที่ผอมโซเพราะไม่มีใครแถวนั้นเมตตาที่จะให้อาหาร ซึ่งตอนนั้นเองเธอก็ตัดสินใจจะให้อาหารกับน้องๆและรับน้องๆเลี้ยงไว้ในที่สุด โดยทั้งคู่ก็ได้เติบโตภายในบ้านหลังนี้และสิ่งที่น่าประทับใจมากที่สุดก็คือ

พวกเขาทั้งคู่ก็ยังได้ใช้ชีวิตร่วมกันและรักกันไม่ห่าง โดยในทุกๆวันพวกเขาก็จะนอนกอดกันอยู่แบบนี้เสมอ ด้วยความรักของพี่และตัวน้องที่แทบจะไม่เคยทะเลาะกันเลยอีกทั้งเจ้าของโพสต์ก็ยังได้บอกอีกว่าพวกเขาเป็นแมวที่น่ารักและนิสัยดีสุดๆไม่เคยแม้แต่จะขู่หรือกางเล็บใส่เธอเลยแม้แต่น้อย

อาจจะเพราะด้วยชีวิตที่พวกเขานั้นได้ผ่านช่วงที่ยากลำบากมากที่สุดมาแล้วจึงทำให้พวกเขานั้นรู้และเข้าใจมากกว่าแมวทั่วๆไป ซึ่งหากเพื่อนๆได้เลี้ยงแมวจรเองแล้วก็คงจะเข้าใจดีว่าพวกเขานั้นพูดรู้เรื่องมากกว่าแมวทั่วๆไปที่ไม่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมาเลยสักครั้ง ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นยังได้บอกไว้อีกด้วยว่า พี่น้องคู่นี้มีชื่อว่า น้องหยินและพี่หยาง ถือเป็นชื่อที่เหมาะสมและน่ารักมากๆเลยใช่มั้ยละ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tatung Tar