เพราะด้วยการนำสัตว์มาเลี้ยงนั้นเพื่อนๆจะได้อะไรหลายๆอย่างกลับไป ทั้งความรักความสุขและภาระที่เราจะได้รับ และรอยยิ้มที่เตรียมเปรียมไปด้วยความผูกพันธุุ์ แม้ว่าจะต้องแลกมากับความทุกข์ในชั่วขณะแต่มันก็คุ้มค่ากับสิ่งที่เราได้มานั้นก็คือความรักที่พวกเขานั้นไม่ค่อยจะแสดงออกมาให้เราเห็นมากเท่าไหร่นัก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Prakaijan Chunprasert ได้นำเรื่องราวสุดฮาของเจ้าไฝหรือเจ๊ไฝ เจ้าเหมียวตัวแสบของเขามาโพสต์ลงบอกเล่าลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เจ้าไฝนั้นชอบทำให้เธอนั้นเผลอแล้วก็ทำเป็นตีเนียนแบบกินลมชมวิว

แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักเจ๊ไฝก็ขุดหลุม ขุดจนรากต้นไม้ถึงกับขาด แล้วก็อึใส่กระถางต้นไม้แล้วหางก็จะชี้ตรง มีสั่นก้นดุ๊กดิ๊กเล็กน้อย ขนที่หางก็จะแตกแถว ชี้ฟูไปคนละทิศคนละทางประมาณขนลุก หย่อนก้นนิดหน่อยแล้วก็ปล่อยความทุกข์ที่มีออกมา

และพออึเสร็จแล้วก็กลบแถมยังกลบไม่ค่อยมิดด้วย แค่เตะๆดินใส่ให้พอมันไม่เห็นอึตัวเอง เหลือไว้เพียงแค่กลิ่นที่ไม่เคยเลือนลาง เหม็นยังกับกลิ่นวัวเรอ สูดดมแล้วสลบได้เลยในทันที ซึ่งเจ๊ไฝมักชอบทำวีรกรรมแบบนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งเธอก็ได้นำเรื่องราวมาเล่าบอกกับเพื่อนๆ

จนมันกลายเป็นเรื่องราวสุดฮาประจำวันประจำกลุ่มเลยทีเดียว เห็นไหมละทีนี้ว่าการเลี้ยงสัตว์นั้นได้อะไรมากกว่าภาระ เพราะเราจะได้ความสุขจากสิ่งที่พวกเขาทำและยังได้ดมอึเจ๊ไฝแบบนี้อีกด้วยฮาๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้โพสต์นั้นก็รักเจ๊ไฝมากๆแหละดูทรงแล้วและหากเพื่อนๆอยากจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเราก็อยากที่จะให้เพื่อนๆเตรียมความพร้อมก่อนที่จะรับพวกเขามา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Prakaijan Chunprasert