เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องเกิดมาดิ้นรนต่อโลกที่โหดร้าย ซึ่งถ้าหากในวันนี้คุณมองว่าชีวิตคุณดูไร้ค่าหรือหมดหนทางแล้วอยากจะให้ลองมองย้อนดูสิ่งมีชีวิตเล็กที่ต้องเกิดมาไม่เป็นที่ต้องการของใครๆต้องหลบอาศัยแอบไร้แม้จะที่ซุกหัวนอน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า MoBuay Tullathep ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นกำลังขับรถส่งของช่วงข้ามแยกหลักสี่ขาออกฝั่งที่จะไปปากเกร็ด ซึ่งช่วงเนินทางขึ้น อยู่ๆตาเขาก็มองไปเห็นก้อนเล็กๆวิ่งดุ๊กดิ๊กอยู่ที่ริมทางขวา

ซึ่งชิดกับขอบทางติดบาริเออร์วิ่งแบบหน้าตาตื่น เมื่อเขามองดูดีๆก็ได้พบว่ามันคือลูกแมวตัวน้อย โดยในใจก็คิดว่าจะโดนรถเหยียบเอาไหมลูกเอ้ย จะให้ทำยังไงได้ละก็ต้องจอดรถกลางถนนริมขึ้นสะพานตรงนั้นนั่นแหละ ดับเครื่องดึงเบรคมือเปิดไฟผ่าหมากแล้วกระโดดลงไปพรวดแบบไม่คิดอะไรแล้วในจังหวะนั้น

ซึ่งออกจากรถทันทีวิ่งสวนกลับลงไปแบบไม่คิดชีวิตมา เพราะไม่งั้นเจ้าตัวน้อยกลายเป็นหมูแผ่นแน่นอน คว้าตัวมาได้ก็แทบจะไม่มีแม้แต่แรงที่คิดจะต่อสู้แล้ว ร้อนจัดลิ้นก็ห้อยจนหายใจทางปาก พื้นถนนก็ร้อนมากออกกาศก็ร้อนเหลือเกิน เจ้าเหมียวตัวน้อยนั้นถึงกับน้ำลายยืด

แวะป้อนน้ำประทังดับกระหายได้ค่อยคิดแล้วกันว่าจะเอายังไงต่อ ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์ก็ช่วยเหลือชีวิตน้อยๆตัวนี้ออกมาได้ ซึ่งเจ้าเหมียวก็ได้พ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้วแต่ทว่าก็อยากจะหาบ้านให้เด็กน้อยตัวนี้ที่รอดชีวิตมาได้แบบหวุดหวิด ซึ่งเป็นแมวสามสีและเป็นสาวน้อยและหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติตต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก MoBuay Tullathep