เพราะด้วยการนำสัตว์มาเลี้ยงนั้นเท่ากับเราจะต้องดูแลพวกเขาหรือเทียบเท่ากับการดูแลเด็กสองขวบ เพราะสมองของพวกเขานั้นมีความคิดความอ่านเพียงเทียบเท่ากับเด็กเพียงเท่านั้น เราจึงเน้นย้ำให้เพื่อนๆนั้นเตรียมความพร้อมในเรื่องของเวลา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อะมิตา ลั๊ลลา ที่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอลงในกลุ่ม ทาสแมว Offcial หลังจากที่เธอนั้นจำต้องปล่อยให้น้องอยู่กันลำพังที่บ้าน 2 วัน ซึ่งมาในวันนี้เธอก็กะว่าจะเปิดกล้องวงจรปิดแล้วเรียกชื่อแกล้งซะหน่อย

แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะสิ่งที่เห็นนั้นทำให้เธอน้ำตาคลอแถมยังต้องรีบกลับบ้าน เพราะน้องเดินมาชะโงกหน้าพร้อมกับคราบน้ำตาซึ่งคาดว่าน้องน่าจะร้องไห้มา ด้วยสีหน้าและแววตาที่เศร้าสร้อยก็ทำให้หัวอกคนเป็นทาสถึงกับอยู่ไม่ได้

ซึ่งเธอก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่า เธอนั้นอยู่จังหวัดเดียวกันกับน้องแต่เพียงแค่มาทำธุระซึ่งระยะทางห่างกันเพียง 30 กม. เท่านั้นเอง เพราะเธอต้องมาขายของอีกที่นึงและน้องก็ไม่ได้อยู่เพียงลำพังเพราะน้องอยู่กับแม่ของผู้เป็นทาสแถมที่บ้านก็ไม่ได้มีแมวเพียงแค่ตัวเดียว แต่น้องน่าจะคิดถึงเจ้าของที่ไม่ยอมกลับบ้านกว่า 2 วัน

ซึ่งมีพ่อกับแม่ของน้องอยู่ด้วยแถมยังมีเพื่อนอีกตัวอีกด้วย ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆทาสทั้งหลายเอาไว้ด้วยว่าถ้าหากคิดจะเลี้ยงพวกเขาแล้วก็อย่าได้ลืมนึกถึงความรู้สึกของพวกเขาด้วยไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามเพราะพวกเขานั้นก็มีหัวใจไม่ต่างไปจากเรา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อะมิตา ลั๊ลลา