เพราะด้วยการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเท่ากับที่เราต้องรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิต ซึ่งถ้าเกิดคิดจะเลี้ยงพวกเขาแล้วเราก็จะต้องดูแลพวกเขาให้ดีไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนหรือความลำคานแก่เพื่อนมนุษย์หรือผู้คนในระแวกบ้านได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตะวันทับใหม่ ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ที่มีชื่อว่าเจ้าแพนด้า (หรืออีกชื่อนึงคือเจ้าด้วบ) มาโพสต์ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่น้องเป็นสุนัขจรที่อาศัยอยู่ที่บริเวณซอยชยาทิพปากซอย ซึ่งน้องมีนิสัยดีมากแต่ทว่าน้องกลับไม่ชอบรถท่อที่มีเสียงดังๆ หรือขับเร็วๆ

ซึ่งถ้าน้องเจอรถเหล่านั้นก็มักจะชอบกวดรถซึ่งก็จะเป็นบางคัน วันนี้เขาจึงต้องพยายามหาวิธีแก้เพราะด้วยกลัวและเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของทั้งน้องและคนที่ขับรถผ่านไปมา เขาจึงได้ค้นหาวิธีจากหลายที่เอาป้ายแขวนไว้พร้อมกับกระป๋อง

และก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทรมารสัตว์แต่อย่างใด แค่เป็นวิธีป้องกันเพื่อที่จะไม่ให้น้องไปวิ่งไล่รถคันอื่นๆ ซึ่งทางผู้โพสต์ก็ขออภัยหากจะมองไม่ดี แต่ก็อยากที่จะให้ร่วมด้วยช่วยกันเพราะน้องเป็นหมาที่อาศัยอยู่ภายนอกและไม่อยากให้ใครได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ในป้ายก็ได้ระบุเอาไว้ด้วยว่า ไม่ต้องเอาออกให้ผมนะครับผมชอบไล่กวดรถครับเอากระป๋องแขวนคอไว้จะกวดรถน้อยลงครับ ซึ่งอีกทั้งกระป๋องก็มีน้ำหนักเบาและทั้งนี้ก็ไม่ได้จะแขวนเอาไว้ตลอดไปเพียงแต่แค่ต้องการดัดนิสัยน้องในระยะเวลาที่สั้นๆเพียงเท่านั้น แถมกระป๋องไม่ได้มีน้ำหนักอะไรก็เพื่อความปลอดภัยของตัวน้องเอง ถึงอย่างไรก็ตามผลที่ได้ตอนนี้น้องก็กวดรถน้อยลงและเพียงทำหน้าทำตาเซ็งๆเพียงเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ตะวันทับใหม่