เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Namkang Nisachon ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้คอยปกป้องคนในบ้าน จากตะคาบตัวร้ายที่เข้ามา ตะคาบตัวนี้มีขนาดใหญ่โต จนน้องพยายามไล่จับถึงขนาดปีนขึ้นไปบนประตู เพื่อคอยดูว่าเจ้าตะคาบตัวนี้จะทำอะไร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า อ่านให้จบก่อนจะดราม่ากันนะคะ เราเลี้ยงแมวก็มีประโยชน์หลายอย่างนะ เมื่อคืนเราได้ยินเสียงแมว ปีนขึ้นมุ้งลวด เลยลุกขึ้นไปดูกะว่าจะดุสักหน่อยว่าทำไมเจ้าแมวไม่หลับไม่นอนสักที แม่เอาไฟฉายส่องเท่านั่นแหละ โอ้โห ตะขาบบักเอ้กมากเกาะอยู่ที่มุ้งลวด

ดีนะที่ไวท์เห็นซะก่อน ไม่งันมันกระโดดมาเกาะที่หัวอิแม่แน่ ขอบคุณนะเจ้าไวท์ ที่เป็นยามตอนกลางคืนให้กับแม่ เก่งที่สุดเลยลูก ปล.เราเห็นแมวทำตัวผิดปกติก็รีบออกมาดูเลยนะ แล้วก็รีบจับน้องแยกออกมาจากตะขาบในทันที ไม่ใช่สักแต่จะถ่ายรูปแล้วปล่อยไว้แบบนั้น

เราจัดการกันสองคนกับสามี และปกติแม่นอนในห้องด้วย น้องอยู่นอกห้องไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรหรอก แต่คืนนั้น 00:35น. แม่นอนดึกเล่นมือถืออยู่หน้าบ้าน ดีนะแม่ลุกขึ้นไปดูก่อน แล้วแม่ก็รีบจับน้องแยกออกมาก่อนเลยค่ะ แล้วแม่ก็จัดการกับเจ้าตะขาบเป็นที่เรียบร้อยก่อนที่จะปล่อยน้องออกมานะ

คืออย่าดราม่านะคะแม่รักแมวเหมือนลูกคนนึง น้องปลอดภัยดีจ้า ไม่โดนงับไม่เป็นอันตรายใดๆ ด้านชาวเน็ตมากมายในกลุ่มทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวกันว่าแมวที่บ้านก็เคยช่วยไว้หลายครั้ง ตัวต่างๆมักเข้าบ้านและก็มีน้องนี่แหละคอยปกป้องคนในบ้าน ถึงแม้ว่าน้องจะตัวเล็กแต่น้องก็รักเจ้าของและพร้อมปกป้องคนในบ้านเช่นเดียวกัน

ที่มา Namkang Nisachon