เพราะอีกๆหลายชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้เลยต้องเกิดมาดิ้นรนต่อการเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน ยิ่งถ้าเป็นสัตว์จรที่ยังเด็กเล็กและดูแลตัวเองไม่ได้แล้วก็ยิ่งยากที่จะรอด เพราะการที่แม่ของพวกหนูท้องแต่เจ้าของกลับไม่ต้องการจึงนำมาปล่อยเอาไว้แบบไร้เยื่อใยจะเมตตา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิติ สุวรรณกาญจน์ ที่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เขานั้นบังเอิญไปพบน้องเข้าในระหว่างทาง ซึ่งน้องถูกเอามาปล่อยเอาไว้ที่ประตูระบายน้ำทั้ง 3 ตัวเป็นเพศเมียทั้งหมด ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ

เพราะในตอนกลางคืนนั้นจะมีสุนัขออกมาหาอาหารในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางผู้โพสต์นั้นเป็นห่วงความปลอดภัยของน้องจึงอยากที่จะหาบ้านให้กับเด็กๆ อีกทั้งยังโชคดีที่ว่าผู้โพสต์นั้นมีอาหารติดมอเตอร์ไซค์มาจึงได้นำอาหารมาไว้ให้กับเด็กๆได้อิ่มท้องและรอดไปอีกมื้อ

จึงอยากวอนให้เพื่อนๆช่วยกันหาบ้านหรือที่พักพิงให้หน่อย โดยได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ ถนนเพชรเกษม ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวผู้เผยแพร่ออกไปไม่นานก็ได้มีผู้คนมาขอรับเลี้ยงน้องทั้งสามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก็อยากจะฝากกับเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะนำลูกแมวมาปล่อยเอาไว้แบบนี้ก็อยากจะที่ให้หาหนทางประกาศหาบ้านให้กับเด็กๆจะดีกว่า เพราะอันตรายภายนอกนั้นเป็นภัยต่อแมวหรือสุนัขที่ยังเล็กมากกว่าที่พวกคุณคิด ไหนจะคนไหนจะสัตว์ด้วยกันยิ่งการเอาตัวรอดหรือการที่ต้องใช้ชีวิตของพวกเขานั้นไม่เคยใช้ก็ยิ่งอยากจะมีชีวิตรอดต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กิติ สุวรรณกาญจน์