เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Phannarai Wrlachotwongsanon ได้เผยเรื่องราวของหมาสีขาวตัวหนึ่ง ที่ถูกล่ามเอาไว้ที่หน้าเซเว่น หมาตัวนี้เคยมีเจ้าของแต่ตอนนี้น้องกลายเป็นหมาจรหน้าเซเว่น ทางเซเว่นก็จำใจต้องล่ามน้องไว้เพราะน้องชอบไปนอนขวางประตู แถมถ้าน้องเดินกลับไปยังบ้านหลังเก่าน้องก็จะถูกไล่กลับมา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จะช่วยเจ้ายังไง​ขาวเอ้ย ที่​สวนบ้านนอกข้าก็ไม่มี​ พื้นที่ในบ้านข้าก็เต็ม อยากส่งบ้านรับเลี้ยงแต่ก็กลัวเอ็งจะเข้ากะหมาในนั้นไม่ได้ จะไว้ตรงนี้ก็ไม่นานคงสิ้นใจ​ ไม่โดนเขาทำก็โดนเขาไล่ เค่นี้เอ็งก็โดนล่ามเเล้ว​ เพราะไปนอนขวางทางเข้าออกเซเว่น เเถมช่วงนี้ก็โควิทอีก​

ต้องเข้าใจทางเซเว่นด้วยนะ เจ้าของก็เเสนจะเห็นแก่ตัว​ เลี้ยงจนโต​แต่ปล่อยมันทั้งที่ปอกคอยังคาอยู่​ หมาเดินกลับไปหาเอ็งหลังเซเว่นที่เอ็งเคยเช่า​ สุดท้ายคนเช่าใหม่เขาก็ไล่จนต้องวิ่งหนีออกมา​ เอาน้ำ​ไล่สาด มันเลยจำใจต้องมานอนตรงเซเว่นในจุดที่เจ้าของเอามาปล่อยไว้​ การเจอเอ็ง​ ให้อาหารกะน้ำเอ็ง​ เสมือนเอาบ่วงมาค้องคออีกแล้ว​ลูกเอ้ย

ถ้านับรวมๆหมาในบ้านกะนอกบ้าน​ ข้าเลี้ยงเกือบจะ20ตัวเลยนะขาว​ ข้าจะพยายามหาทางออกให้นะ​ เผื่อมีใครใจดีรับไปเฝ้าสวน​เฝ้าไร่ เจ้าขาวมันซึมอยู่ช่วงนึงจนผอมลงไป​ เพราะตอนเจอกันใหม่ๆเจ้ายังมีเนื้อหนัง​ เข้าใจว่ามาติดสาว​แต่พอสืบไปสืบมา​ โถ่เอ๋ย น้องเป็นหมาไทยขาวแท้ๆ​ตัวผู้​ เฟรนลี่​ ฉลาดมากเว่อร์​ กินง่ายนอนได้ทุกที่​นะ

ขาวชอบกระโดดกอดคนที่เรียกเขา​และซื้ออาหารให้กิน​ แต่ต้องทำหมันถึงจะลดความห้าวได้นะ ถ้ามีคนรับเลี้ยง​พี่จะพาเจ้าไปทำหมันให้เรียบร้อยเพื่อตัวขาวเอง อยากให้ขาวมีบ้านหลังสุดท้ายมี​เจ้านายที่จะอยู่กับขาวไปตลอดทั้งชีวิต​ ชีวิต ปล.ค่ะ​ ขาวไม่ดุ​ ไม่ก้าวร้าวไม่งับใครนะคะ​ แต่จะมีทะเลาะบ้างกะหมาด้วยกัน​ เนื่องจากหมายังหนุ่มละยังไม่ได้ทำหมันจ้า​ ถ้ามีคนรับเลี้ยง​ หนูยินดีทำหมันให้นะคะ พิกัด​หัวหิน​ จังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์ค่ะ

ขอขอบคุณ : Phannarai Wrlachotwongsanon