เราก็มักจะย้ำเตือนกับเพื่อนๆเสมอว่าการนำแมวหรือสุนัขหนึ่งตัวมาเลี้ยงนั้นสิ่งที่เพื่อนๆควรจะมีนั้นคือการเตรียมความพร้อมให้ดี เพราะสิ่งที่จะตามมาคือภาระที่เพื่อนๆจะต้องดูแลหนึ่งชีวิตตลอดไป มิเช่นนั้นปัญหาการถูกปล่อยปละละเลยก็จะตามมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วันสิริ แก้วอุส่าห์  ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่เธอนั้นได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านพักดังกล่าว แต่แล้วกลับมีเจ้าเหมียวรายนี้มาร้องเรียกที่หน้าห้องตั้งแต่เมื่อคืน

แถมยังส่งเสียงเรียกแบบไม่ยอมหยุดอยู่ทั้งคืนโดยผู้โพสต์นั้นได้บอกว่าเจ้าเหมียวก็ยังคงร้องอยู่แบบนั้นซึ่งตัวเธอเองก็ไม่ได้นอนเช่นเดียวกัน แต่จะอุ้มน้องเข้ามาก็กลัวว่าเจ้าของจะตามหาน้องแล้วหาไม่เจอ จนในที่สุดตอนเช้ามืดเธอทนไม่ไหวเลยอุ้มน้องเข้าห้องมา

แล้วพอสายๆเธอก็ไปแจ้งกับทางนิติว่าถ้าเจอเจ้าของน้องเขามาตามหาน้องก็บอกให้ไปรับได้ที่ห้องเรา แต่ทว่าสุดท้ายนั้นเธอเองก็ได้รู้ความจริงที่ว่าน้องเป็นแมวที่ผู้เป็นเจ้าของนั้นย้ายออกไปแล้วไม่ยอมเอาน้องไปด้วย

ซึ่งเธอเองก็บอกว่า (ยิ้มกว้าง) เสร็จเรา ปล.น้องน่ารักมากๆถ่ายฉี่เป็นที่เป็นทางเพราะน่าจะถูกฝึกและเลี้ยงมาดี โดยเธอเองก็ได้บอกว่าเธอจะไปซื้อทรายแมวมาให้กับน้องและคงจะต้องเลี้ยงดูกันต่อไปเพราะความน่ารักแท้ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก วันสิริ แก้วอุส่าห์