เมื่อยามแก่เฒ่าจะมีใครเล่าเขาต้องการหากยิ่งอยู่นานก็ยิ่งจะเป็นภาระแก่คนอื่นๆ  เพราะเมื่อยามเด็กแม่ก็เลี้ยงอบรบสั่งสอนให้รักและเป็นคนดีพอเติบใหญ่ทำไมเจ้ากลับทิ้งให้แม่นั้นต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Princess PM ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอนั้นกำลังจะกลับบ้านในเวลาประมาณเที่ยงนิดๆ ซึ่งเธอก็ได้ขับรถผ่านคุณยายคนนี้ทำให้เธอนั้นทนไม่ไหวและต้องวนรถกลับไปแล้วเรียกให้ยายหยุดก่อน

โดยเธอได้ลงมาเปิดท้ายรถและหยิบน้ำส้มและหยิบเงินมาให้ยาย ในสภาพอากาศที่ร้อนมากแต่พอเห็นยายแล้วก็สงสารจับใจ พอยายแกเห็นว่าเราเอาน้ำเอาเงินไปให้แกก็ร้องไห้และยกมือไหว้โดยให้ศีลให้พร แล้วแกก็ร้องไห้ ซึ่งเป็นภาพที่สุดจะบีบหัวใจของเธอเป็นอย่างมาก

เพราะคุณยายนั้นต้องใช้ชีวิตอยู่ตัวลำพังคนเดียวจะมีก็แต่เพื่อนสี่ขาที่คอยเดินตามไปไหนมาไหนในแต่ละวัน แกไม่มีแม้ครอบครัวไม่มีลูกไม่มีสามี อาศัยเดินเก็บขวดไปขายเพื่อที่จะประทังชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งคุณยายนั้นก็ได้เบี้ยผู้สูงอายุเพียง 700 ต่อเดือน

โดยตอนที่เธอให้เงินคุณยายไป 200 คุณยายก็ได้บอกว่าจะเอาไปซื้อข้าวสารกับปลากระป๋องเอาไว้กิน ซึ่งทั้งนี้เธอได้ระบุพิกัดที่คุณยายอยู่เอาไว้ด้วยที่ ยายแกอาศัยอยู่แถวธนาคารร้างตรงแถวโรงเรียนบ้านหนองเพรางาย ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะติดตามเรื่องราวของคุณยายหรืออยากที่จะช่วยก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Princess PM