เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : จส.100 ได้เผยเรื่องราวสุดชุลมุนของประชนชามากมายที่คอยจอดรถอยู่ข้างทาง เพื่อช่วยหมาหลงทางตัวอ้วนที่เดินอย่างไร้จุดหมายอยู่ที่บนทางด่วน ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก แต่ชีวิตของหมาตัวอ้วนๆจะต้องปลอดภัย

.

โดยทางแฟนเพจได้เล่าว่า พบหมาตัวอ้วนอยู่บนทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ แต่โชคดีมีรถหลายคันคอยช่วยกันน้องเข้าขอบทาง แท็กซี่ใจดีจอดรถช่วยจับน้องไว้ น้องใจดีก็รับอาสาพาส่งหมอรอเจ้าของมารับ ขอชื่นชมคนใจดีค่ะ ใครทำหมาตกรถติดต่อรับได้เลย

โดยผู้ใช้เส้นทาง จอดรถบนทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลายคัน ช่วงเลยเมกาบางนาเล็กน้อย ทำให้การจราจรติดขัดในขณะนั้น ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ทางด่วนจึงออกไปตรวจสอบพบว่า รถที่จอดอยู่ทั้งหมดกำลังช่วยกันจับสุนัขสีขาวตัวนี้ ซึ่งคาดว่าจะตกลงมาจากรถ เพราะที่คอมีเชือกสีแดงอยู่ด้วย จึงนำขึ้นรถพาตัวลงมาพื้นราบอย่างปลอดภัย

คุณโย พลเมืองดีที่ช่วยเหลือสุนัขเผยว่า ตนขับรถผ่านมา เห็นรถแท็กซี่คันหนึ่งจอดลักษณะเอียงเข้าขอบทาง เหมือนจะกันอะไรบางอย่าง จึงชะโงกหน้าไปดูพบมีสุนัขยืนอยู่ใกล้ๆ ตนจึงจอดรถช่วยกันให้อีกทาง เพราะเห็นคนขับแท็กซี่กำลังจับน้องหมาอยู่ หลังจากนั้นก็มีรถอีก 4 คันมาช่วยกันจอดปิดทางไม่ให้สุนัขออกไปไหน

จนคนขับแท็กซี่จับตัวสุนัขไว้ได้ ตอนนั้นการจราจรบนทางด่วนติดขัดเพราะรถที่ช่วยน้องหมาจอดขวาง ซึ่งตนเองต้องขออภัยผู้ใช้รถในขณะนั้นด้วยนะ ขณะที่ คุณเฟิร์นหนึ่งในพลเมืองดีที่ช่วยน้องไว้ อาสาพาสุนัขไปดูแลให้ก่อน โดยช่วงนี้จะฝากไว้กับร้านรับฝากสุนัขเป็นการชั่วคราว ใกล้ที่ทำงานริเวอร์ไซด์ พลาซ่า

แล้วค่อยรับไปอยู่ที่บ้านอีกที เจ้าของติดต่อมารับตัวกลับได้ทันทีเลยนะ เป็นสุนัข ตัวเมีย น้ำหนัก 23 กก. ท่าทางเชื่อง เข้ากับคนง่ายมาก ช่วงแรกขากะเผลกเล็กน้อย ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ต้องขอขอบคุณประชาชนและพลเมืองดีมากมายที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ พวกคุณคือฮีโร่ช่วยชีวิตเจ้าตูบตัวอ้วนเอาไว้เลย

ขอขอบคุณ : จส.100