เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : นาย ดุ๊กดิ๊ก  ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอคุณลุงท่านหนึ่ง คุณลุงท่านนี้กำลังกอดหมาทั้งน้ำตา หลังถูกคนเบื่อให้กินจนอาการเริ่มแย่ คุณลุงท่านนี้ไม่มีเงินแม้จะรักษาจนหนุ่มใจดีท่านนี้อาสาพาไปส่งให้ถึงโรงพยาบาลสัตว์หวังลึกๆว่าน้องจะต้องรอดชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ผมและภรรยาเดินลงมาจากตึก พอกำลังจะออกไปข้างนอกเท่านั้นแหละ เจอพี่คนนี้นั่งร้องไห้และกอดหมาตัวนี้อยู่ สอบถามได้ข้อมูลว่า น้องหมาตัวนี้ชื่อเจ้าแดง ถูกเบื่อใส่ให้กิน พี่เขาไม่มีเงินรักษา ผมกำลังจะเอาของขึ้นรถ ในระหว่างนั้นใจก็อดที่จะช่วยไม่ได้

ผมกับภรรยาจึงตัดสินใจเอาน้องแดงและเจ้าของขึ้นรถในทันที พี่เขามองหน้าผมทั้งน้ำตา แล้วบอกกับผมว่า เขาไม่มีเงินรักษานะ แต่ผมบอกว่าเอาขึ้นมาก่อนครับ เดี๋ยวผมจัดการให้เอง เอาตรงๆผมเองก็เพิ่งจ่ายค่ารถไปหนักมาก ผมก็แย่เหมือนกันครับ

แต่ผมคิดว่ายังไงมันจะต้องรอด ผมขับรถด้วยความเร็วจนถึงมือหมอ น้ำตาก็คลออาบแก้มไปด้วย  ใจผมคิดว่าเดี๋ยวผมจะคุยกับหมอให้เอง อย่างน้อยมันก็น่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น (พิมไปน้ำตาคลอเบ้าไป) โอ๊ยยยย เนอะกูเนี่ย

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และขอขอบคุณหนุ่มใจดีท่านนี้ที่ช่วยชีวิตน้องเอาไว้ หากไม่มีคุณน้องอาจจะไม่รอด น่านับถือจริงๆพี่เขาทั้งสองก็ลำบากแต่ก็ต้องช่วยหมาของคุณลุง ถึงแม้ไม่มีเงินมากมายแต่หนึ่งชีวิตนี้จะจดจำคุณไปตลอดกาล

ล่าสุดแอดได้ติดตามอาการของน้องและเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 น้องเสียตอนเวลา 9 โมงเช้า นะครับคุณหมอได้ทำเต็มที่แล้วแต่อาการของน้องค่อนข้างหนักนะครับ ทำให้น้องต้องจากไปในที่สุด ขอแสดงความเสียใจกับผู้เป็นเจ้าของด้วยนะครับ

ขอขอบคุณ : นาย ดุ๊กดิ๊ก