เพราะมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่มักจะตอบสนองความต้องการของตัวเองหรือเรียกง่ายๆว่ามนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวที่สุดในโลก แต่ทว่าก็ไม่ใช่ทุกคนเสมอไป เพราะมนุษย์เราอยากได้สิ่งใดก็มักจะสนองตันหาของตัวเองและนำมาซึ่งความไร้ความรับผิดชอบ เพราะฉะนั้นเราจึงมักจะเตือนเพื่อนๆว่าการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงเราก็จะต้องดูแลพวกเขาให้ดีที่สุดเพราะพวกเขานั้นจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rejoys Mitip ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวครอบครัวนี้ หลังได้พบแมวแม่และลูกรวมจำนวน 4 ตัวแอบอาศัยใต้ร่มเงาในบ้านนี้ ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็เมตตาให้อยู่ให้กินแต่ด้วยการที่เลี้ยงแบบไม่ถูกลักษณะจนทำให้เชื้อราขึ้นทั้งตัวและกินจนเป็นแผล

ซึ่งน้องๆนั้นเป็นแมวพันธุ์และเคยมีผู้เป็นเจ้าของเป็นคนเพาะพันธุ์แมวมาจำหน่าย พอไปถามก็กลับปฏิเสธว่าไม่ใช่แมวตน ซึ่งพวกน้องๆและครอบครัวก็ต้องอยู่อาศัยเยี่ยงแมวจร โดยทั้งนี้ทางผู้โพสต์จึงได้นำตัวเด็กๆส่งคลีนิคเพื่อทำการรักษาตัวโดยต่อไป และทางคุณหมอก็ได้แจ้งว่าทางแมวแม่นั้นมีปัญหาเรื่องช่องท้อง

เพราะท้องบวมผิดปกติแต่ทางลูกแมวทั้ง 3 ตัวนั้นมีปัญหาเรื่องเชื้อราที่กินจนลึกทำให้เป็นแผลที่ผิวหนัง และเรื่องไรในหูซึ่งก็จะต้องทำการรักษาด้วยการอาบน้ำและทายาเป็นเวลาต่อมา ซึ่งทั้งนี้ทางเจ้าของบ้านเองก็ทำได้เพียงแค่ให้น้องๆอยู่อาศัยเพียงเท่านั้นไม่สามารถที่จะดูแลน้องๆได้อย่างทั่วถึง

ผู้โพสต์จึงได้นำมารักษาและจะหาบ้านในเวลาต่อมาเพราะตอนนี้เด็กๆยังมีอายุเพียงแค่ 1 เดือนเพียงเท่านั้นยังคงอยากที่จะให้น้องๆอยู่กับผู้เป็นพ่อเป็นแม่และคอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากหายดีและก็จะสแกนหาบ้านอีกทีนึง และก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าการเลี้ยงแมวหรือนำสัตว์อื่นๆมาเลี้ยงเพื่อนๆควรที่จะมีความรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตเพราะอย่าได้ลืมไปว่าคุณก็คือโลกทั้งใบของพวกเขาถ้าหากวันนั้นคุณรับเขามาเลี้ยงแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Rejoys Mitip