เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sopida Mai Thanam ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอลูกแมวกว่า 10 ชีวิตอาศัยอยู่บนหลังคา น้องแมวเหล่านี้เป็นลูกแมวจรที่มาคลอดลูกเอาไว้ น้องแมวเหล่านี้ไม่สามารถลงมาข้างล่างได้เพราะแถวนี้หมาเยอะมาก น้องๆทำได้เพียงส่งเสียงร้องรอใครสักคนโยนอาหารเอามาให้กิน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอความกรุณาด้วยนะคะ อยากรับน้องแมว10กว่าชีวิตไปเลี้ยงมั้ยคะ ช่วยรับเลี้ยงคนละตัว2ตัว ก็ยังช่วยได้หลายชีวิตเลยค่ะ น้องน่าสงสารมากๆ มีตัวเล็กตัวน้อยหลายตัวเลย วันนี้โยนลูกชิ้นไปให้น้องบนหลังคาได้กินกัน แต่เจ้าหน้าที่ของหอพักมาต่อว่าบอกห้ามให้อาหารน้อง

แล้วน้องจะกินอะไรถูกสั่งห้ามอยู่อย่างงี้ มีใครอยากรับน้องไปเลี้ยงบ้างมั้ย น้องอยู่แบบนี้ตัวโตที่ลงมาได้ก็กลัวโดนรถชน ตัวที่ลงมาไม่ได้ก็ต้องอดทนจนตัวผอม ตัวที่ลงมาได้ ใหม่คอยให้อาหารเม็ดทุกครั้งที่ไปแถวรามค่ะ น้องอยู่หลังรามคำแหง24

ใหม่อยากช่วยมากแต่ที่บ้านมีหลายตัวแล้ว ไม่มีพื้นที่ให้น้องๆอยู่ด้วยค่ะ สงสารน้องแต่ไม่รุ้จะช่วยยังไง ถ้าเจ้าของหอไม่อนุญาติให้อาหารน้อง น้องต้องอดจนทนไม่ไหวเข้าสักวัน คิดว่าถ้าบอกเจ้าของหอว่าจะรับแมวไปเลี้ยง เขาน่าจะยินยอมให้ขึ้นไปเอาแมวลงมานะ

เพราะเขาไม่อยากให้แมวมาอยู่แถวหอของเขา เขากลัวแมวจะเข้าหอพักเขาค่ะ แต่ไม่รู้จะช่วยน้องยังไง ที่บ้านก็ไม่มีพื้นที่ที่จะเลี้ยงน้องได้เยอะค่ะ เพราะที่บ้านช่วยน้องแมวจรมาหลายตัวแล้วด้วย ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ ถ้ามีบ้านหลังใหญ่มีพื้นที่เยอะ จะรับมาเลี้ยงทั้งหมดเลยค่ะ

จนมีเหล่าบรรดาทาสแมวในกลุ่มช่วยกันส่งต่อเรื่องราวนี้ จนมีทาสแมวหลายท่านเข้ามารับเลี้ยง เข้ามาคอยช่วยเหลือจนน้องๆได้บ้าน แต่ก็ไม่ได้มีบ้านกันซะทุกตัวหรอกนะ เพราะน้องแมวมีอยู่กันหลายตัว เบื้องต้นทางผู้โพสต์ได้พาน้องๆไปหาหมอที่คลีนิค ส่วนที่เหลือก็ต้องคอยแอบโยนอาหารเอาไปให้ตอนกลางดึกกันต่อไปเพื่อประทังความหิวไปวันๆ

ขอขอบคุณ : Sopida Mai Thanam