เพราะคนเรานั้นเกิดมามีกรรมด้วยสิ่งต่างๆที่เรานั้นเกิดมาต้องพบเจอ ทำให้หลายๆชีวิตต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดอย่างสุดกำลังที่มี แม้จะไร้หนทางยากแค้นก็ต้องอดทน แต่ถ้ายิ่งแล้วเกิดมาเป็นสัตว์เล็กที่ไม่มีแม้แต่เสียงจะไปเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก็ต้องอดทนตามมีตามเกิดตามยฐากรรมที่มีมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Palita Srisaikham ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ ที่มีชื่อว่าเจ้า ซาอิด ที่เธอนั้นได้อาศัยอยู่ที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งน้องเป็นแมวที่ชอบยืนสองขาเพราะขาหน้าที่งอด้วยเกิดมาเป็นแบบนี้ อีกทั้งตาก็บอดหนึ่งข้างเพราะเคราะห์ซ้ำกรรมซัดถูกนกเข้ามาจิกเข้ามารังแก

ซึ่งเสียงร้องของน้องก็แทบจะไม่มีเวลาน้องจะร้องแอ๊วแอ๊วไม่เหมือนแมวปกติทั่วไป แต่ทว่าวันนึงเธอก็ได้ไปพบน้องเข้าและช่วยเหลือเอาไว้ จากแมวที่ไร้บ้านไร้แม้แต่ที่อยู่อาศัยวันนี้กลับมีบ้านและครอบครัวที่อบอุ่น และถึงแม้น้องจะไม่เหมือนกับแมวปกติทั่วไปแต่ก็ถูกเลี้ยงดูมาด้วยความรักและความเอาใจใส่

จนสภาพปัจุบันของน้องนั้นน่ารักและมีแต่คนหลงรักเมื่อได้ทราบเรื่องราว ครั้งเกิดมาเป็นแบบนี้แต่ก็ได้พบกับทาสผู้ใจดีที่รับหนูมาเลี้ยงมาดูแล จนทำให้หนูนั้นมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ถึงจะวิ่งเล่นซนไม่ได้เหมือนแมวปกติแต่หนูก็มีแม่ที่รักและคอยเป็นห่วงหนูอยู่เสมอมา ซึ่งเธอนั้นได้นำเรื่องราวของน้องมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว Official

ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างมากเพราะการยืนที่เป็นเอกลักษณ์ของน้องทำให้เพื่อนๆหลายคนตกหลุมรัก แถมยังมีตัวที่อ้วนกลมและชอบยืนสองขาเวลาถ่ายรูป จนทำให้เป็นที่ชื่นชมทั้งผู้เป็นเจ้าของและน้องเหมียวเพราะด้วยความรักความเมตตาที่เธอนั้นรับน้องมาดูแลจนน่ารักและอ้วนถ้วนสมบรูณ์ ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากเจอแมวที่ต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้เพื่อนๆยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะถ้าเราเลือกที่จะเมินพวกเขาวันนั้น เราจะไม่รู้ได้เลยว่าพวกเขานั้นจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้นานเท่าไหร่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Palita Srisaikham