เพราะความอยากเป็นทาสแมวของคนเรานั้นก็อาจจะทำให้เราพยายามมากกว่าปกติ ซึ่งการที่เราอยากจะมีแมวสักตัวมาเลี้ยงนั้นก็เหมือนกับเราเอาเด็กตัวเล็กๆมาเลี้ยง และก็จะได้มาซึ่งความรักและความสุขแถมยังช่วยให้เรานั้นหายเหงาอีกด้วย แต่ทว่าที่หนักไปกว่านั้นคือเราได้ภาระที่จะต้องเลี้ยงดูหนึ่งชีวิตตลอดไป

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ยุทธนา ทับทิมทอง ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก เมื่อ 9 ปีก่อนเขานั้นอยากที่จะเลี้ยงแมวเปอร์เซียเอามากๆซึ่งวันนึงเพื่อนของเขาก็มีลูกแมวเปอร์เซียแล้วบอกว่าจะให้แต่ทว่าเขานั้นจะต้องป้อมนมเองเพราะแม่ของน้องนมติดเชื้อ

ซึ่งเขาเองก็โอเค โดยได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่าเจ้าอาเปา เพราะเขานั้นชื่นชอบอาโปในหนังเรื่องกังฟูแพนด้ามากๆก็เลยตั้งชื่อให้คล้ายๆกัน แต่เพื่อนก็ได้บอกเขาอีกว่าแต่แมวที่จะยกให้นั้นเป็นตัวเมียซึ่งในตอนนั้นน้องก็ยังเล็กมากๆจนเขาไปรับมาเลี้ยงและกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดียวไปโดยปริยาย และเขาก็ไม่ได้ออกไปไหนเลยเพราะน้องร้องทั้งคืน

จนกระทั่งนางอายุได้ 1 ปีซึ่งเขาก็มีเหตุผลที่ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องต่อไปได้จึงได้ทำการยกให้แฟนเก่าเอาไปด้วยเพราะแฟนของเขาก็มีแมวเปอร์เซียอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว ซึ่งเป็นตัวเมียเหมือนกัน และเวลาก็ผ่านร่วงเลยมาจนกระทั่ง 4-5 เดือนก็ได้ทราบข่าวว่า ไอ้เปาไปทำเขาท้อง ซึ่งเขาเองก็ตกใจมากเพราะในตอนแรกน้องเป็นแมวตัวเมียแน่ๆ

เพราะเขานั้นเลี้ยงมาเองกับมือแถมน้องก็ยังไม่มีไข่อีกด้วยในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา จนไม่ได้เจอน้องราวๆ 8 ปี วันนี้แฟนเก่าทักมาคอลวิดีโอให้ดูในวันที่รอคอยทำให้เขานั้นได้มีความสุขและตกใจไปในเวลาเดียวกันเพราะอาเปาจากแมวสาวคิดมาตลอดว่าน้องนั้นเป็นผู้หญิงในวันนี้กลับไปทำลูกสาวเขาท้องขึ้นมาได้ เขาจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ยังกลุ่มทาสแมวดังกล่าวสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเหล่าทาสแมวได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ยุทธนา ทับทิมทอง