หากเพื่อนๆที่เป็นทาสแมวแล้วก็คงจะรู้หรือเข้าใจกันดีในการที่แมวของเรานั้นชอบหนีหรือแอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน และด้วยไม่ว่าเราจะทำการเลี้ยงในระบบปิดมากแค่ไหนน้องก็ยังคงออกไปนอกบ้านได้อยู่ดี ซึ่งด้วยการที่เป็นแมวตัวผู้ส่วนมากก็จะชอบเที่ยวออกไปหาสาวๆข้างบ้าน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชะ ม้อย ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่น้องของเขานั้นกลัวแมวหาย เพราะด้วยแมวของน้องของเธอนั้นชอบแอบออกไปเที่ยวนอกบ้านเป็นประจำ ซึ่งผู้เป็นเจ้าของอย่างเราๆก็กลัวว่าแมวนั้นจะหายหรือมีคนอุ้มไป

เพราะด้วยความรักและการเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีก็อาจจะทำให้ผู้ที่พบเห็นแมวนั้นคิดว่าน้องไม่มีเจ้าของหรือหลุดออกมาหรือพลัดพรากจากผู้เป็นเจ้าของ จึงนำเก็บไปเลี้ยงที่บ้านได้ เจ้าของจึงต้องพกรูปถ่ายติดตัวและห้อยคอแถมยังมีประวัติของผู้เป็นเจ้าของรายนี้อีกด้วย

ซึ่งหลังรูปที่ห้อยคอของเจ้าเหมียวนั้นได้เขียนเอาไว้ว่า “ผมชื่อ ‘กะโปก’ ลูกพ่อเนี๊ยบ ซอย 10 ใครเจอผมเดินเที่ยวให้โทรฟ้องพ่อผมที ขอบคุณครับ” ด้วยการดูจากรูปและข้อความแล้วคาดว่าเจ้าเหมียวคงจะชอบแอบหนีเที่ยวเป็นอย่างมากพ่อถึงขนาดต้องติดป้ายติดรูปห้อยคอแบบนี้เลย

และหลังจากที่ผู้โพสต์รายดังกล่าวได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เพื่อนๆที่ได้รักแมวก็ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งขำชื่อของน้องแมวแถมยังมีไอเดียในการแขวนประวัติแบบเจ้าเหมียวรายนี้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนกลัวว่าเจ้าเหมียวจะหายก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชะ ม้อย