เพราะจิตใจของมนุษย์นั้นต่างกัน ความเมตตาที่มีเลยแตกต่างกันออกไปอาจจะด้วยการถูกปลูกฝังมาตั้งแต่ยังเล็กทั้งทางครอบครัวและสังคมคนรอบข้างที่ได้เติบโตมา แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีมนุษย์ที่มีจิตใจดีๆมากมายที่ยังคอยช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้เพราะมันแลกมาด้วยความสุข

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ค  Athipatai Sooksai  ได้พบเจ้าเหมียวสองตัวมาติดอยู่บนหลังคาบ้านที่เขานั้นได้อาศัยอยู่ โดยในวันนั้นเขารู้สึกว่ามีบางสิ่งมากระทบที่หน้าต่างบ้านจึงได้เปิดออกไปดูและพบเจ้าเหมียวทั้งสองตัวนี้ แต่ทว่าเรื่องราวหลังจากนี้กลับทำให้ทั้งโลกโซเชียลนั้นต่างพากันยิ้มไม่หุบ

เพราะหลังจากการช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวน้อยสองตัวนี้เขานั้นได้ตัดสินใจที่จะพาน้องไปหาหมอทีคลีนิคเพื่อที่จะทำการตรวจสุขภาพ ว่าน้องทั้งคู่ปลอดภัยและมีโรคภัยอะไรมั้ย ซึ่งในขั้นตอนการจะพาเจ้าเหมียวไปหาหมอนั้นก็จะต้องกรอกประวัติว่าน้องชื่ออะไรอายุเท่าไหร่และเพศอะไร

ซึ่งด้วยเมื่อเขาได้กรอกประวัติเสร็จก็ได้ไปนั่งรอคุณหมอตามคิวเพื่อที่จะทำการตรวจ แต่เมื่อถึงคิวเขาและพยาบาลผู้ช่วยก็ได้ประกาศออกมาทำให้คนทั้งคลีนิคนั้นต้องหยุดชะงักและหันหน้ามามองที่เขาเป็นสายตาเดียว เพราะด้วยชื่อของเจ้าเหมียวที่เขาได้ตั้งนั้น โดยเจ้าเหมียวตัวแรกมีชื่อว่า “พรณประภาศรีสัจจาคุณาเดชอุดม”

ส่วนน้องอีกตัวนั้นมีชื่อว่า “ศรีศักดากรนฤบดินอินทิลาลัย” และลงท้ายด้วยคำว่ามาพบคุณหมอด้วยค่ะ แบบนี้คนจะไม่มองได้อย่างไรกันละเจ้าคะ ทั้งนี้หลังจากการหาหมอและตรวจน้องๆเสร็จแม้แต่ทางคุณหมอเองก็ยังคงต้องแอบถามว่าอะไรคือแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อน้องๆ ซึ่งทางผู้เป้นเจ้าของเองก็ได้ตอบอย่างภาคภูมิใจด้วยว่าอยากให้แมวของเขานั้นดูมีชาติตระกูลซึ่งเรื่องราวนี้ได้สร้างความเฮฮาในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก และหากเพื่อนๆคนไหนอยากให้แมวดูมีชาติตระกูลก็ลองตั้งชื่อแบบนี้ดูก็แล้วกันนะ แต่ตอนนี้ทางผู้โพสต์ได้ออกมาบ่นว่ากำลังซ้อมเรียกชื่อน้องอยู่เพราะจำชื่อน้องไม่ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Athipatai Sooksai