เพราะด้วยหัวใจของมนุษย์เรานั้นมีความอ่อนโยนไม่เท่ากันอาจจะด้วยการเลี้ยงดูจากทางครอบครัวและสังคมที่ได้เติบโตขึ้นมา ทำให้มนุษย์เรานั้นมีหัวใจที่มีความเมตตาต่อสัตว์ร่วมโลกแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าพวกคุณเลี้ยงลูกให้อยู่กับสัตว์ต่างๆมาตั้งแต่ยังเล็กพวกเขาก็จะมีจิตใจที่เมตตาและอ่อนโยนมาตั้งแต่เด็ก

ซึ่งแน่นอนว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับการปลูกฝังของครอบครัวและพ่อแม่ที่มีต่อลูก เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Poompooy Dekza ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของตนลงในกลุ่ม รักหมา หลังจากที่เธอนั้นได้เคยให้อาหารเจ้าตูบแม่ลูกอ่อนรายนี้กินเพื่อประทังความหิว

ซึ่งด้วยความสงสารเค้าจึงซื้อไก่และลูกชิ้นไปให้น้องกินเพราะเห็นว่าน้องเป็นหมาแม่ลูกอ่อนที่ผอมและหิวโซ ซึ่งทางผู้โพสต์นั้นเธอเป็นแม่ค้าขายของอยู่แล้วก็จะนำอาหารไปให้น้องในวันถัดมาเสมอ โดยเธอได้เตรียมโครงไก่สับกับข้าวสวยมาให้น้องแต่ทว่าเธอกลับเจอลุงคนนึงได้เดินมาบอกกลับเธอว่าอย่าไปให้มัน

เพราะเนื่องด้วยหมาตัวนี้ไม่มีเจ้าของและไม่ได้รับการฉีดวัคซีนหากไปงับใครเข้าเขาจะทำให้เดือดร้อน ลุงจึงได้สั่งว่าห้ามให้อย่าได้ไปให้เด็ดขาด เพราะด้วยเหตุผลที่ลุงว่าคือถ้าหมาไม่มีอาหารพวกมันก็จะไปอยู่ที่อื่นเอง เพราะถ้าเดือดร้อนงับคนขึ้นมาจะหาคนรับผิดชอบไม่ได้ เมื่อเธอได้ยินแบบนั้นก็ทำเอาน้ำตาไหลพราก

ซึ่งเธอก็ได้บอกว่าเธอเสียใจและผิดหวังมาก แม่สุนัขแอบมองมาที่เธอเดินจนละสายตาเธอก็เลยได้แต่แอบเอาไปวางไว้ใต้รถ และนางก็วิ่งมากินอย่างเวทนา เหตุใดกันหนอมนุษย์ถึงได้ใจดำขนาดนี้ โดยเธอเองก็ได้บอกอีกว่าเธอนั้นก็ช่วยได้แค่นี้เพราะเธอเป็นแม่ค้าขายของคาราวานพรุ่งนี้ก็จะต้องกลับไปแล้ว

โดยหลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาต่อว่าคุณลุงรายดังกล่าวในโลกออนไลน์ และในที่สุดน้องๆทั้งหมดก็ได้ถูกรับเลี้ยงยกทั้งครอบครัวแบบที่ไม่ต้องเร่ร่อนหาอาหารกินและใช้ชีวิตอยู่ตามยถากรรมอีกต่อไป ทั้งนี้ก็เป็นผลพวงมาจากที่สาวรายนี้ได้นำเรื่องราวของน้องๆมาลงในกลุ่มก็ขอให้พวกน้องๆได้มีความสุขกับชีวิตและครอบครัวใหม่ที่ไม่ต้องมาอดมื้อกินมื้อแบบนี้อีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Poompooy Dekza