เพราะในช่วงนี้ที่เรานั้นต้องอยู่ในช่วงกักตัวเพราะโรคโควิด19 ซึ่งด้วยการที่เราจะต้องอยู่แต่ในบ้านนั้นก็อาจจะทำให้เจ้านายเหมียวของเรานั้นเข้าใจผิด คิดว่ามนุษย์นั้นไม่สามารถที่จะออกไปหาอาหารมาประทังชีวิตให้กับพวกเขาได้ พวกเขาจึงจำเป็นจะต้องทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวแทนทาสที่ไม่ยอมไปทำงาน

เพื่อที่จะออกไปหาอาหารมาให้กับเหล่ามนุษย์อย่างเราๆเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khawfang Jinwara ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรู้ลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่เจ้าเหมียวนั้นชอบคาบอาหารมาให้ไม่เว้นในแต่ละวัน

ซึ่งสิ่งที่เค้าเอามาเซอร์ไพรส์แม่นั้นก็อาจจะทำให้หัวใจเต้นเร็วไปหน่อย เพราะแต่ละวันมีทั้งจิ้งจกมีทั้งกระปอม และล่าสุดนางไปคาบเอาเจ้าอ๊บๆน้อยมาให้แม่ แถมยังมีชีวิตและลมหายใจส่วนอิแม่ก็หัวใจจะวายเพราะแต่ละอย่างที่หามาให้ แถมยังมีการเอามาใส่ในจานคุกอาหารเม็ดมาให้แบบเสร็จสรรพ

เธอจึงเกิดความสงสัยว่าทำไมน้องถึงชอบคาบอาหารมาให้ตั้งแต่เริ่มกักตัวอยู่บ้าน จนต้องเอามาลงในโลกออนไลน์เพื่อถามเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมวดังกล่าวว่า คาบมาให้ทุกวันเต็มบ้านไปหมด น้องเอามาให้เรากินหรือป่าวคะบางวันก็มีคลุกอาหารเม็ดมาให้ด้วย

เราต้องกินเพื่อที่จะรักษาน้ำใจของลูกไหมลูกอุตส่าห์หามาให้ทุกวี่ทุกวัน ช่วงเคอร์ฟิวกักตุนอาหารออกหาอาหารเลี้ยงมนุษย์แทน ซึ่งทั้งนี้ก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มจำนวนมากต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมน้องเพราะด้วยน้องอาจจะคิดว่าแม่ไม่ได้ออกไปไหนกลัวว่าแม่จะอด และถึงอย่างไรก็ตามก็อยากจะให้เพื่อนๆอธิบายให้ลูกๆฟังด้วยว่าพวกเรานั้นอาหารเองได้ไม่ต้องออกไปหาแทนเพราะเห็นแล้วหัวใจมันเต้นรัวสุดๆเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Khawfang Jinwara