เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ชวนิศ จิตตินันทกร ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของสาวใจดีท่านหนึ่ง ซึ่งเธอนั้นได้เจอน้องจากในกลุ่มทาสแมวที่มีคุณตำรวจไปเจอน้องเข้าที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่ทางสาวใจดีที่รับน้องมาอยู่ที่กรุงเทพ เธอดั้นด้นที่จะรับแมวคู่นี้ให้ได้เพราะรู้สึกเกิดถูกโชคชะตาก็เลยนั่งรถไฟไปกลับกว่า 30 ชั่วโมงเพื่อไปรับแมว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า นั่งรถไฟจาก กรุงเทพ-หาดใหญ่ 16ชั่วโมงไปกลับรวม 30 กว่าชั่วโมงเพื่อไปรับสองพี่น้องมาอุปการะเลี้ยงดู เห็นความน่ารักทาสก็หายเหนื่อยแล้ว โดยแมวทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจากคุณตำรวจในอำเภอหาดใหญ่ ด้วยความน่ารักของทั้งคู่ไม่ว่าจะไกลสักแค่ไหนเธอก็ยอมเพื่อได้แมวมา

โดยวิธีการหาแมวขึ้นรถไฟนั้นไม่มีได้มีอะไรยุ่งยากเลยนะแต่ต้องนำน้องใส่กรงไปให้เรียบร้อย พอเสร็จแล้วไปที่จุดขายตั๋วบอกเจ้าหน้าที่ว่านำแมวมาด้วยจ้า เขาจะมีตั๋วแมวให้ค่ะ ราคาตอนที่เธอพาน้องมาด้วย110บาท เค้าจะนำตั๋วนั้นแปะไว้บนกรงแล้วพาขึ้นรถไฟนั่งไปกับเราได้เลยจ้า

ตอนนั่งรถไฟน้องก็จะดูตื่นเต้นหน่อยๆเพราะนี่ถือว่าเป็นการเดินทางครั้งแรก และการนั่งรถไฟครั้งแรกของพวกนางเลยนะ พอเริ่มนานเข้าก็พาน้องออกมานั่งบนเก้าอี้บนรถไฟบ้าง เพื่อยืดเส้นยืดสาย แต่การเดินทางในครั้งนี้ก็ถึงจุดมุ่งหมายอย่างปลอดภัย และภาพด้านล่างก็คือภาพที่เธอเห็นจากในกลุ่มและตัดสินใจนั่งรถไฟไปกลับร่วม30ชั่วโมงเพื่อได้แมวมาเลี้ยง น่ารักมากๆเลย

 

ขอขอบคุณ : ชวนิศ จิตตินันทกร