เพราะชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้จึงต้องเกิดมามีชีวิตอยู่ตามยถากรรม ไม่มีสิทธิ์มีเสียงจะร้องไปบอกใครให้ช่วยเหลือ เพราะชีวิตที่เกิดมาเป็นสัตว์จรไร้จะมีเจ้าของหรือคนจะคอยมาดูแล ยิ่งมาคลอดลูกเอาไว้ในพื้นที่ที่เสี่ยงอันตรายไหนจะฝนไหนจะสัตว์ที่หวังจะเอาชีวิต

ซึ่งหัวอกคนเป็นอย่างเช่นแม่หมาก็ทำได้แค่ทำให้ลูกนั้นอยู่อย่างปลอดภัยที่สุดที่ตนจะหาได้เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กอนกวย สเร็น ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบน้อยทั้ง 7 มาโพสต์ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เธอนั้นได้ทำปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือลูกหมาออกจากท่อ

หลังฝนตกหนักซึ่งในบางพื้นที่นั้นเกิดพายุ และด้วยความที่เป็นแม่ก็ห่วงว่าลูกนั้นจะได้รับอันตรายคลอดออกมาจึงเอาลูกของตนนั้นไปซ่อนเอาไว้ในท่อระบายน้ำซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้มาพบเข้าจึงรีบเข้าช่วยเหลือ ซึ่งโดยสภาพของคนช่วยกับสภาพของน้องๆก็พอๆกัน

เลอะเทอะเปรอะเปื้อนไปตามๆกันทั้งคนทั้งหมา ซึ่งลูกหมาทั้งหมดนั้นมี 7 ตัวโดยทางผู้โพสต์ก็ได้พยายามที่เอาน้องๆออกมาจากท่อด้วยทั้งหมดและถึงเนื้อตัวจะต้องเลอะเทอะเพียงใดก็ยังคงเลือกที่จะทำหน้าที่คนที่มีจิตใจดีอย่างไม่รีรอ ซึ่งในที่สุดก็ช่วยน้องๆออกมาได้ทั้งหมด

โดยมีแม่หมานั้นคอยเฝ้าอยู่ข้างๆไม่ห่าง ซึ่งทางผู้โพสต์นั้นได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าน้องๆได้อาศัยอยู่ข้างทางอยู่ที่จังหวัด สุรินทร์ อ.ศีขรภูมิ ซึ่งทางผู้โพสต์ก็ได้นำอาหารมาให้น้องๆอยู่เป็นประจำอยู่แล้วจนกระทั่งแม่หมานั้นได้คลอดลูกออกมา ซึ่งหลังจากการช่วยเหลือครั้งนี้เสร็จเธอก็จะเอาน้องๆกลับไปดูแลรักษาตัวต่อที่บ้านทั้งแม่และลูกๆ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะจิตใจดีแล้วยังมีเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลกเพราะถ้าไม่ได้พวกพี่ๆก็ไม่รู้ว่าพวกหนูจะมีชีวิตรอดต่อไปอีกได้ยังไง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กอนกวย สเร็น