หากเรามองจากมุมของคนที่ไม่ได้เลี้ยงแมวแล้วเพื่อนๆหลายๆคนก็อาจจะคิดว่าแมวนั้นเป็นสัตว์ที่หยิ่ง และไม่ค่อยมีความรู้สึก แต่ทว่าแท้ที่จริงแล้วถ้าใครเลี้ยงพวกเขาและรักเหมือนกับลูกนั้นจะเข้าใจดีว่า พวกเขาก็มีหัวจิตหัวใจไม่ต่างอะไรจากมนุษย์หรือสัตว์อื่นๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Lisa Lestari Keenan ได้มาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นได้บอกเล่าใครว่าแมวเสียใจไม่เป็น ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นในวันที่ฝนนั้นตกหนักแต่เช้า ซึ่งเจ้าลูกชายก็ดื้ออยากที่จะออกไปเล่นตรงระเบียงบ้านเหมือนทุกๆวัน

แต่ด้วยความที่ฝนนั้นตกไงเธอก็กลัวว่าลูกจะโดนฝนแล้วเป็นหวัด ก็เลยดุเสียงดังไปยกใหญ่และบอกให้รีบเข้าไปในบ้าน ซึ่งเมื่อเห็นลูกชายวิ่งเข้าบ้านแล้วแม่ก็ทำอย่างอื่นต่อโดยที่ไม่ได้สังเกตุ จนสักพักก็เอาขนมแมวเลียมาให้กินเหมือนในทุกๆเช้าที่ต้องให้เป็นกิจวัตร แต่ทว่า…

เมื่อได้เรียกหาเจ้าเหมียวนั้นเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมมา หาตัวเจออีกทีก็มานั่งทำหน้าทำตาจุ้มปุ๊กอยู่แบบนี้ แถมยังเรียกก็ไม่ยอมหัน ซึ่งนางงอนแม่หนักมากที่ไม่ให้ออกไปเล่นนอกบ้านแถมยังโดนดุเลยมานั่งงอนดราม่ามีน้ำตาไหลอยู่แบบนี้ งานนี้เลยทำให้ทาสนั้นรู้สึกผิดไปตามๆกัน

เธอจึงต้องขอโทษเจ้าเหมียวแบบยกใหญ่จนกว่าจะหายงอนได้เล่นเอาเหนื่อย ซึ่งทั้งนี้ใครที่ชอบหาว่าแมวนั้นเสียใจหรือร้องไห้ไม่เป็นก็อยากให้ดูเอาไว้ว่าในความจริงแล้วพวกเขาเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกับเราซึ่งพวกเขาก็มีหัวใจไม่ต่างกัน และใครที่บอกว่าแมวร้องไห้เพราะเจ็บมดลูกก็อยากให้ดูว่าน้องตัวนี้เป็นแมวตัวผู้ไม่มีมดลูกนะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa Lestari Keenan