หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวหรือเป็นทาสแมวก็อยากจะให้ลองอ่านเรื่องราวนี้เพราะในบางทีมิจฉาชีพนั้นก็มาพร้อมกับความเมตตาและความสงสาร แต่ทว่าที่เราได้เอ่ยมานั้นไม่ใช่คนหรืออย่างไรแต่เป็นแมว ใช่แล้วแมวตัวเป็นๆเพราะด้วยหัวอกทาสส่วนใหญ่เวลาเจอแมวจรมาขอข้าวก็มักจะให้กันทุกราย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Baitoei Kettham ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่เธอนั้นได้พบเจอมากับตัวหลังได้เล่าว่า ชีวิตนี้ตั้งแต่ให้ข้าวให้น้ำแมวจรแบบจริงจังมา 2 ตัว เธอก็คิดว่าคงจะจรมาจากไหนจริงๆ มากินกันได้ทุกวี่ทุกวันซึ่งบางวันก็ได้รับบาดเจ็บมาด้วย

แถมบางวันป่วยมาก็ต้องใส่ยาก็คิดแค่ว่าคงเป็นจรมาจากที่ไหนสักที แต่ที่ไหนได้ความดันแตกมันทั้งคู่เป็นลูกคนรวย ตัวแรกใช้เวลาเกือบครึ่งปี เสียหมูปิ้งให้ตั้งเท่าไหร่ถึงได้รู้ความจริงว่าเป็นลูกเจ้าของร้านขายของชำขนาดใหญ่ที่ขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ส่วนเจ้าตัวที่ 2 นี่สิเจ็บใจมากเหลือเกิน

หลอกมาได้ 2 ปีกว่า สุดท้ายมารู้ความจริงที่ว่าตอนจะย้ายบ้านละจะเอามาด้วย แต่กลายเป็นว่ามันเป็นลูกเศรษฐีบ้านหลังใหญ่ที่ถัดจากร้ายขายของชำไอ้เจ้าเหมียวตัวแรกไปไม่กี่หลัง บ้านนั้นเรียกมันว่า “หัวโต” ซึ่งชีวิตนี้นั้นจะไว้ใจอะไรได้อีก ว่าคนน่ากลัวแล่วนะแต่แมวน่ากลัวยิ่งกว่า หลอกกกเก่งง

ซึ่งทั้งนี้เธอจึงอยากจะฝากเตือนเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมวเอาไว้ด้วยว่าหากมีแมวจรทำท่าทำทีมาขอข้าวกินก็ให้ระมัดระวังกันเอาไว้ด้วยเพื่อไปตกหลุมรักเขาและจะเอาเข้าไปเลี้ยงแล้วความจะแตกแบบเจ้าสองตัวนี้ เพราะถึงยังไงแมวก็คิดจะครองโลกจริงๆโอ้ยยย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Baitoei Kettham