เพราะด้วยความเมตตาในหัวใจของมนุษย์เรานั้นมีไม่เท่ากัน อาจจะด้วยการเลี้ยงดูหรือสภาวะทางครอบครัวที่เติบโตมาทำให้หัวใจของมนุษย์เรานั้นมีควาเมตตาที่แตกต่างกัน และด้วยความเมตตาเหล่านั้นทำให้มนุษย์เรานั้นตกเป็นทาสเจ้าเหมียวไปโดยปริยาย เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ละเอียด อ่องประเสริฐ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวทั้งหมดของเขา เมื่อวันหนึ่งเขานั้นได้รับเจ้าเหมียวตัวเมียมาเลี้ยง ซึ่งด้วยความสงสารเพราะเจ้าเหมียวนั้นเป็นแมวจรจึงนำเข้ามาเลี้ยงภายในบ้าน เลี้ยงระบบปิดสะอาดสะอ้านแต่ทว่าเมื่อวันเวลาผ่านไปไม่นาน

เจ้าเหมียวจรตัวเมียที่เธอรับมานั้นกลับตั้งท้องมาตั้งแต่แรกโดยที่เธอไม่รู้มาก่อนจึงได้โผล่มีอีก 5 หน่อ ซึ่งเป็นแมวส้มโดยทั้งหมด ซึ่งก็ได้กายเป็นครอบครัวแก๊งค์ส้มซ่าและด้วยความที่ว่าคลอดออกมาแล้วจะให้ไปไหนได้ก็คงจะต้องตกเป็นทาสกันต่อไปด้วยทั้งหมดที่มี

ซึ่งอีกทั้งผู้โพสต์นั้นยังได้ให้ข้อมูลมาอีกด้วยว่าเธอนั้นไม่ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดเลยมาเป็นปีแล้ว เพราะด้วยเจ้าเหมียวส้มเหล่านี้ ด้วยความเป็นห่วงพวกเขาจึงไม่กล้าที่จะปล่อยให้อยู่กันลำพัง แถมแต่ละตัวก็ยังอ้วนท้วนสมบูรณ์มากๆ เพราะเธอนั้นเลี้ยงพวกเขาด้วยความรักและความเมตตา

แต่ทำไปทำมาถึงโผล่ 6 หน่อ ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนที่จะรับเลี้ยงแมวก็อยากให้ดูให้ดีเพราะบางทีอาจจะได้ของแถมมาแบบเธอรายนี้ก็เป็นได้ แต่ยังไงก็ถือเป็นความน่ารักที่สร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในกลุ่ม ทาสแมว Official เป็นอย่างมากก็น้องๆน่ารักกันขนาดนี้ทาสที่ไหนจะอดใจไหวละจริงมั้ย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ละเอียด อ่องประเสริฐ