เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Vimonwan Sariya ได้เผยเรื่องราวที่เธอนั้นไม่มีวันลืม โดยก่อนหน้านั้นเธอได้เลี้ยงน้องหมาอยู่ 3 ตัว แต่เกิดปัญหาในเรื่องครอบครัวและด้านการเงินและเรื่องที่อยู่ที่จำต้องยกน้องหมาให้กับคนอื่น แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอมาย้อนนึกถึงลูกดู เธอได้แต่คิดเสมอว่านี่เธอทำอะไรลงไป อยากได้น้องคืนมาแต่ก็ทำไม่ได้เพราะยกให้คนอื่นเขาไปแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังค่ะ ยาวนิดนึงนะคะ นี่คือใบบัว หมาที่เราทำคลอดเองกับมือเลย ตัดสายสะตือเอง ทำเองหมดทุกอย่าง เลี้ยงน้องมาตั้งแต่อยู่ในท้อง บัวเป็นหมาที่น่ารักและดื้อมาก แต่บัวก็ขี้อ้อนสุดๆ ชอบให้โยนบอลให้แล้วคาบมาใส่มือเรา ให้เราโยนให้ บัวฉลาด แสนรู้ รู้มาก เราไปเที่ยวด้วยกันบ่อยสุดๆ ตอนนั้นเรามีมะหมา บีเกิลทั้งหมด3ตัว

พ่อทอง แม่โลตัส และลูกบัว เราเลี้ยงน้องมาได้ปีกว่า และช่วงนั้นครอบครัวเรามีปัญหามากมาย แม่โลตัสท้องแต่โลตัสแท้งลูก เสียค่าหมอไปสองหมื่นกว่า และเริ่มมีปัญหารายรับรายจ่าย ไม่มีคนดูแลน้อง และเราต้องทำงาน เช่าห้องเลยดูแลเองไม่ได้ ให้แม่เลี้ยงไปพักใหญ่เลย เริ่มไม่ไหวแม่ก็ไม่สบายด้วย เราก็มีปัญหากับแม่อีก ตอนนั้นเลยตัดสินใจหาบ้านให้ ใบบัว กับพ่อทอง

ตอนนั้นยอมรับว่าไม่คิดให้ดีก่อนที่จะให้คนอื่นไป เเละตัดสินใจเร็วไปมาก ใบบัวกับพ่อทองได้บ้านใหม่ที่ราชบุรี เราพาน้องไปส่งถึงที่เลย วันนั้นเองเป็นวันที่เราจำไม่เคยลืม ภาพที่น้องนั้งมองเราจากหน้าประตูรั้ว เเละเราค่อยๆขับรถออกมา ห่างออกมาเรื่อยๆ น้องก็ยังนั่งมองเรา จนสุดทางและลับหายไป มันเป็นภาพที่เจ็บปวดมาก

จากวันนั่นจนวันนี้ก็จะสองปีแล้วที่เราให้น้องไปแบบนั้น เรานึกถึงที่ไร น้ำตามันไหลออกมาเองตลอด บ้านใหม่น้องก็ดูแลน้องดี เราไม่กล้าทักไปถาม ไม่แม้กระทั่งกล้าดูรูปน้อง เพราะเราจะร้องไห้ทุกครั้ง เรารู้สึกผิดมากที่ทำแบบนั้นลงไป อยากเอาน้องกลับมา แต่เราตันสินใจไปแล้ว ได้แต่โทษตัวเองและรู้สึกผิดมาก เราคิดถึงน้องเหลือเกิน

ไม่มีเลยสักครั้งที่จะลืมได้ มันเหมือนแผลที่ไม่มีวันหาย เรารักน้องเหมือนกับลูกแต่เรากลับทิ้งน้องไป สองปี ที่รู้สึกผิดแบบนี้อยู่ตลอดเวลา วันนี้วันเกิดใบบัว เราขอให้น้องมีความสุขและขอให้น้องลืมเรา ลืมไปเลยว่าเคยมีเราแล้ว จะได้ไม่เสียใจเเละคิดถึงแบบที่เราเป็น แม่ขอโทษนะลูก สุขสันต์วันเกิดนะลูกบัว

ที่มา Vimonwan Sariya