เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kanokpon Onjunprasert‎ ได้เผยเรื่องราวของน้องกะหล่ำน้องหมาตัวสีดำ หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับหมาพี่น้องคู่นี้ในโลกออนไลน์ที่เธอนั้นได้โพสต์ในครั้งก่อนๆ แต่ปัจจุบันน้องกะหล่ำกำลังป่วยหนัก และต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า คุณจำภาพเหล่านี้ได้ไหมคะ ภาพของสองพี่น้องน้องกะหล่ำกับพี่ผักโขม ภาพที่ทำให้หลายคนมีความสุข มีเสียงหัวเราะ และอดที่จะอมยิ้มตาม ตอนนี้น้องหมาในภาพตัวสีดำอย่างน้องกะหล่ำกำลังป่วยหนักด้วยโรคตับอักเสบและไข้หัด

ตั้งแต่เล็กจนโตน้องร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เวลาป่วยน้องจะใจสู้อดทนเก่งที่สุด ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน น้องผ่านพ้นโรคมาได้อีกครั้งแต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย วันนี้วัดไข้น้องไม่มีไข้แล้วร่างกายอุณหภูมิปกติ แต่ร่างกายน้องกล้ามเนื้ออ่อนแรงและขาดวิตามินสารอาหาร

แนวทางการรักษาตามที่คุณหมอแนะนำมาก็คือ น้องจะต้องกินยาเกี่ยวกับระบบประสาท ยาเขียว ยาโรคตับ ยาบำรุงโลหิต กินยาวิตามินบำรุง พ้นจุดที่น่าห่วงจุดวิกฤตมาแล้วนะ คุณหมอได้บอกอีกว่าน้องยังเด็กมีโอกาสหายแน่นอน แต่น้องต้องใช้เวลาพักฟื้นสักระยะกินยาให้ครบฉีดยาวิตามินบำรุงร่างกายทุกอาทิตย์

เดี๋ยวน้องก็จะกลับมาวิ่งเล่นกับพี่ผักโขมและเพื่อนๆ ได้เหมือนเดิม สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือกำลังใจ วันนี้มาขอกำลังใจจากเพื่อนๆ ช่วยส่งมาให้น้องกะหล่ำสักคนละนิดหน่อยพอได้ไหมคะ อาการล่าสุดน้องกะหล่ำพ้นจุดวิกฤตพ้นจุดที่น่าเป็นห่วงไปแล้วนะ

น้องอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย แม่ออยเป็นคนดูแลด้วยตัวเอง น้องอยู่ในกรงกักโรค ทำความสะอาดบริเวณบ้าน สมาชิกตัวอื่นๆจะได้ปลอดภัยค่ะ ขอให้น้องกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะ แอดมินเอาใจช่วยอีกแรงจ้า ส่งกำลังใจไปแล้วนะหนูรับไว้ด้วย

ขอขอบคุณ : Kanokpon Onjunprasert‎