หากเราจะพูดถึงหัวอกคนเป็นแม่แล้วเชื่อว่าทุกคนนั้นจะเข้าใจในคำคำนี้เป็นอย่างดีแท้ เพราะความรักของแม่นั้นหาที่สุดจะเปรียบเทียบกับความรักของโลกใบนี้ได้ ไม่ว่าจะต้องทนเหนื่อยทนเจ็บลำบากยากเย็นแสนเข็นเพียงใดหัวอกแม่แล้วย่อมทำได้เพื่อให้ลูกนั้นปลอดภัยเสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ging Rungrudee ที่ได้มาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่าสีหมอก โดยสีหมอกนั้นเป็นแมวจรแม่ลูกอ่อนแถวบ้าน แต่ก็ตอนนี้ต้องพิการไปตลอดทั้งชีวิตเพราะโดนสุนัข 5 ตัวรุมฟัดตอนตี 2 ซึ่งแมวจรตัวอื่นๆนั้นวิ่งหนีหมากันไปหมด เหลือแต่สีหมอกที่อยู่เฝ้าลูกตัวน้อยไม่ไปไหน

จนโดนสุนัขรุมฟัด ซึ่งตอนที่เธอนั้นออกไปไล่หมาจนหมดพี่หมอกก็คลานด้วย 2 ขาหน้าเพื่อที่จะไปหาลูกตัวน้อยๆ และเมื่อเธอเห็นว่าสภาพของพี่หมอกไม่ไหวแล้วก็จึงนำส่งโรงพยาบาลสัตว์จนสุดท้ายสองขาหลังใช้การไม่ได้ และอึฉี่ด้วยตัวเองไม่ได้ตลอดชีวิต โดยเป็นการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเกือบเดือน

และหลังจากออกจากโรงพยาบาลมาก็มาดูแลนางต่อที่บ้านจน 2 วันก่อนได้มีคนเอาลูกแมวใส่ลังมาไว้ในสนามของหมู่บ้านเธอจึงเก็บมาป้อนนมและดูแล แต่เมื่อพี่หมอกเห็นลูกแมวตัวน้อยพี่หมอกก็รีบคลานเข้ามาด้วย 2 ขาหน้าของนางและคาบน้องไปไว้ที่นอนตัวเองเหมือนตัวเองเป็นแม่แท้ๆ

ซึ่งตอนนี้พี่หมอกก็เป็นพี่เลี้ยงที่เลี้ยงน้องได้ดีมากๆ ทำความสะอาดตัวน้องนอนกอดน้องและทำทุกอย่างเหมือนแม่ของเด็กๆ อย่างเดียวที่ทำไม่ได้คือการให้นมน้องๆแต่น้องๆก็ดูดนมพี่หมอกเหมือนกัน ทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นยังได้อัพเดทอีกด้วยว่าลูกของพี่หมอกในวันนั้นก็ยังคงอยู่ในบริเวณบ้านแต่พวกเค้าเป็นแมวกลัวคนและไม่ให้จับเลยวิ่งหนีตลอด แต่ด้วยความเป็นแม่ของพี่หมอกนั้นก็ทำหน้าที่เลี้ยงน้องๆได้อย่างดีเท่าที่ผู้เป็นแม่คนนึงจะทำได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ging Rungrudee