เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wanwadhoo Yam Talangtoi ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอลูกแมวที่ต้องมานอนและอาศัยอยู่ที่ข้างถังขยะ คนแถวนั้นก็มีทั้งชอบและไม่ชอบแมวลูกแมวเหล่านี้ก็ไม่มีที่ไป ก็มีแต่พื้นที่เล็กๆตรงนี้ที่ผู้คนไม่สนใจและไม่อยากเข้าใกล้ เพราะมันคือพื้นที่เดียวที่น้องๆอยู่แล้วปลอดภัยห่างไกลจากผู้คน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ก่อนจะมีดราม่า…ทางสาวผู้โพสต์ไม่สามารถเอาน้องแมวเหล่านี้มาดูแลได้นะ ถ้าเธอดูแลได้ เธอคงไม่มาโพสต์แบบนี้หรอก เพราะตัวเธอเองอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้น เค้าไม่อนุญาตให้เอาสัตว์ขึ้นมาเลี้ยงบนห้อง ดูแลได้ก็แค่แอบเอาอาหารไปให้น้องๆ เพราะถ้าให้โจ่งแจ้ง ตัวเธอเองนี่แหละที่จะโดนเค้าไล่ออกจากหอพัก

ส่วนทางเจ้าของอพาร์ทเม้นเขาไม่ชอบแมว เค้าเคยโดนแมวฟัดมาก่อน แต่เค้าไม่เคยไล่แมวเลยนะ ทุกวันนี้แมวก็อาศัยนอนแถวนั้นตรงข้างถังขยะ แต่ทุกคนต้องเข้าใจเค้าด้วยว่ามันเป็นอพาร์ทเม้นน้า มันมีทั้งคนที่รักและไม่ชอบแมวนะ ห้ามว่าห้ามด่ากันเนอะ…ใจเค้าใจเรา โปรดอย่ามาต่อว่ากันเลยนะ

หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ผู้คนมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมอยากรับน้องๆไปเลี้ยงไปดูแลที่บ้าน แต่วันเวลาก็ผ่านไปหนึ่งวันเต็มๆน้องๆก็ยงคงอยู่ที่เดิม ไม่มีใครเข้ามารับเลี้ยงแบบจริงจัง หากท่านใดสนใจรับน้องๆไปเลี้ยงก็ลองติดต่อไปยังผู้โพสต์ได้เลยนะ พิกัด พิกัดสุขุมวิท49 ขอคนที่พร้อมและรักแมวจริงมีความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงด้วยนะ

 

ขอขอบคุณ : Wanwadhoo Yam Talangtoi