เพื่อนๆหลายคนเคยคิดหรือสงสัยกันบางมั้ยว่าทำไมผู้สูงอายุอย่างเช่นพ่อกับแม่ของเรามักจะชอบเลี้ยงแมว อาจจะด้วยความเหงาเมื่อเรานั้นไม่ได้อยู่ใกล้หรืออาจจะมีสิ่งใดๆมากมายกว่านั้น เพราะด้วยการเลี้ยงแมวก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กที่จะได้ทั้งภาระและความสุขความรักและรอยยิ้ม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nipawan Prangsuk ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวและลูกสาวของเธอลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นได้สั่งกับลูกสาวและแมวเอาไว้ว่า ทั้งคู่เตรียมตัวนะคืนนี้จะพาไปนอนเฝ้าแพะ

เพราะด้วยการประกอบอาชีพของเธอนั้นคือการเลี้ยงแพะเธอจึงจำเป็นต้องไปนอนเฝ้า แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้หน้าตกใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือสภาพของทั้งสอง นั่นก็คือทั้งลูกสาวและแมวของเธอนั้นกลับมายืนเฝ้ารออยู่ที่กลางถนนจนเธอได้บอกว่า ก็บอกให้เตรียมพร้อมแต่ไม่จำเป็นต้องมายืนพร้อมอยู่กลางถนนแบบนี้

เพราะถึงขนาดตัวเขาเองยังตกใจแล้วคนอื่นจะเหลือมั้ยนี่ ซึ่งงานนี้ก็ได้เรียกเสียงฮาลงในกลุ่มทาสแมวเป็นอย่างมาก เพราะด้วยจากสภาพของทั้งคู่นั้นไม่ได่ต่างอะไรไปจากผีแม่ลูกอ่อนอุ้มลูกมาตามหาผัวเลยทีเดียว แต่ถึงยังไงก็อยากจะฝากเพื่อนๆไว้ว่ากลางค่ำกลางคืนอย่ามายืนแบบนี้คนอื่นเขาจะตกใจได้ ฮ่าๆ

ทั้งนี้เรายังได้ทราบชื่อเสียงเรียงนามของเจ้าเหมียวตัวนี้ด้วยว่ามีชื่อว่าเจ้า มะตูม เป็นแมวเพศผู้สุดแสนจะน่ารักก็จะให้ไปนอนเฝ้าแพะจะไม่ให้เอาหนูไปด้วยได้ยังไงละ ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของเองก็ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่าน้องมะตูมถูกเลี้ยงดูมาเหมือนกับเด็กคนนึงเวลาจะไปทำงานหรือไปไหนก็จะต้องกะเตงกันไปด้วยเสมอ ซึ่งในปีนี้น้องก็มีอายุได้ 5 ขวบแล้วซึ่งทั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าทาสแมวมากๆเลยจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nipawan Prangsuk