หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็คงจะรู้จักนิสัยใจคอของเหล่าเจ้าเหมียวกันดีว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถจะคาดเดาการกระทำของพวกเขาได้ ซึ่งในบางครั้งพวกเขาก็ทำเหมือนกับว่าพูดรู้เรื่องและเข้าใจในสิ่งที่เราพูด แต่ในบางครั้งพวกเขาก็ทำเหมือนไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย

ยิ่งไปกว่านั้นจากการกระทำสุดพิเรนของพวกเขานั้นยังได้ทั้งการสร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงฮาให้แก่มนุษย์ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rungroj Prampipat ได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นเป็นหน่วยกู้ภัยและได้รับแจ้งเหตุ

ว่ามีแมวติดเหล็กดัดซึ่งขอให้ทางหน่วยกู้ภัยนั้นได้เข้าช่วยเหลือ ซึ่งในใจของเขาเองตอนนั้นก็คิดไปว่าแมวน่าจะถูกเหล็กทิ่มหรืออะไรแบบนี้ แต่ทว่าเขาก็เห็นว่ามีทางหน่วยกู้ภัยนั้นได้เข้าไปช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าวแล้วซึ่งทางเขาเองก็เลยไม่ได้ไปช่วยและไม่ได้ติดตามข่าวใดๆต่อๆ

ทราบเรื่องภายหลังจากสาวใจดีท่านหนึ่งที่เธอนั้นมักจะให้อาหารแมวจรตัวนี้ สรุปน้องเป็นแมวจรจ้า โดยผู้โพสต์คุณ ‎Elegant Moon‎  ได้เล่าว่า นางตัวนี้นางเป็นแมวจรในซอยที่เราอาศันอยู่ค่ะ อาศัยนอนตามหลังคาบ้านตามระเบียงบ้านของคนในซอย บางบ้านก็ชอบบางบ้านก็ไม่ค่อยชอบนาง ปกตินางจะมารอกินอาหารที่หน้าบ้านเราทุกวัน 2 เวลา เช้ากับเย็น

เมื่อเช้าวันที่9 ไม่เห็นนางมากินเหมือนทุกวันที่เคยมา เราตะโกนหาเรียกหาตั้งแต่เช้าก็ไม่มีวี่แวว จนถึงมื้อเย็นนางก็ไม่มาสักที ในใจเราก็ห่วงกลัวว่าจะเป็นอะไรไหม จะได้กินข้าวหรือยัง สักพักมีเพื่อนข้างบ้านมาเรียกเราให้ช่วยไปจับนางในบ้านให้หน่อย เรารีบเข้าไปเห็นนางตามรูปที่โพสต์เลยค่ะ นางกลัวคนเพราะสัญชาตญาณแมวจร แต่นางให้เราจับแค่คนเดียวนะจับนี่หมายถึงลูบๆได้แค่นั้น

เราก็ถามเจ้าของบ้านว่านางเข้าไปในนั้นได้ยังไง พี่เจ้าของบ้านบอกนางเข้ามาตั้งแต่คืนวันที่8แล้ว นางมาอยู่ในบ้านเค้า เค้าไล่ให้ออกนางก็ไม่ยอมออก แล้วเช้าวันที่9เจ้าของบ้านต้องไปทำงานเลยเปิดหน้าต่างทิ้งไว้เผื่อนางจะออกได้ พอตกเย็นกลับมาเจ้าของบ้านบอกนางเข้าไปติดเหล็กดัดตอนไหนก็ไม่รู้ เราพยายามช่วยแต่ไม่ได้ เลยเรียกพี่กู้ภัยมาช่วยค่ะ ตอนนี้นางปลอดภัยแล้วค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Rungroj Prampipat , ‎Elegant Moon