เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : J-Pasu Pramokchon ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอลูกแมวตัวหนึ่งที่ติดฝากระโปรงรถของแฟนมาตั้งแต่ลำปางจนถึงเชียงใหม่ ใจนึงก็ไม่ชอบแมว แต่อีกใจก็คิดถึงตัวเองว่าแมวตัวนี้เหมือนกับชีวิตของเขาที่เป็นเด็กกำพร้าเหมือนกับเขา ก็เลยตัดสินใจเอาไงเอากันจะเลี้ยงน้องให้สุดความสามารถเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อ 6 ปีก่อน ได้เก็บลูกแมวตัวหนึ่งได้เพราะน้องติดมากับใต้ฝากระโปรงรถของเมียจากลำปาง พอมาถึงเชียงใหม่ผมกะจะล้างรถทำความสะอาด ผมได้ยินเสียงเลยล้วงเอาออกมา สภาพอย่างที่เห็นเลย เอาให้ใครเขาก็ไม่เอาเพราะผมไม่ชอบแมวอยู่แล้ว แถมเลี้ยงไม่เป็นด้วย

สุดท้ายเพราะเห็นเขาพยายามเลียทำความสะอาดตัวเอง ซึ่งปกติแล้วแม่แมวจะทำให้ลูก แต่เขาไม่มีแม่ เลยคิดถึงตัวผมเองที่กำพร้าเหมือนกับแมวตัวนี้ เลยตัดสินใจว่าจะเลี้ยงสักตั้ง พาไปหาหมอ ตรวจสุขภาพ ซื้อนมสำหรับสัตว์มาป้อนทุกๆ 3 ชม. ไปราชการต่างจังหวัดก็ต้องเอาน้องไปด้วย

สอนหนังสือเสร็จก็ต้องพากลับบ้านพักไปป้อนนม ใช้ชีวิตกันสองคนพ่อลูก (เมียทำงานต่างจังหวัด) เพราะหกปีที่แล้วตรงกับวันวันวิสาขบูชา เลยตั้งชื่อว่าน้องวิสา เลี้ยงระบบปิด อาหาร ยา สิ่งบำรุงชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะหาได้ตามอัตภาพ
วันนี้วิสาโตแล้ว เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัวของเราและเป็นพี่คนแล้ว ดีแล้วที่ตอนนั้นไม่มีคนรับไปเลี้ยง

 

ขอขอบคุณ : J-Pasu Pramokchon