หากเพื่อนๆที่ได้เป็นทาสแมวหรือเคยได้สัมผัสกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมาบ้างแล้วก็คงจะเข้าใจหัวอกของสัตว์จรได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเวลาที่เราเห็นแมวหรือสุนัขจรที่มาร้องขออาหารเราก็มักจะต้องใจอ่อนยอมหาอะไรให้พวกเขาได้กินจนอิ่มท้อง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังสาวไทยที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า 中谷 プロイチャノク ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรรายนี้ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งน้องนั้นเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่แถวบริเวณคอนโด โดยน้องเป็นแมวที่เชื่องเหมือนกับหมาแถมยังฉลาดมากๆด้วย

โดยน้องมักจะมาเล่นกับเธอที่ข้างล่างคอนโดที่เธอได้พักอยู่หลายครั้ง ซึ่งเธอเองก็เคยโดนคนญี่ปุ่นเตือนในคอนโดเตือนว่าห้ามให้อาหารน้องในบริเวณนี้ เพราะมันเป็นกฏซึ่งเจ้าจิงโจ้ก็ติดเธอเอามาก จนถึงขนาดที่ปีนขึ้นไปหาถึงหน้าห้องชั้น 2 และร้องเรียกหาในทุกๆวัน

ซึ่งเธอเองก็เปิดประตูมาด้วยความตกใจไม่ว่าน้องมาได้ยังไง อีกทั้งยังกลัวว่าน้องจะโดนจับไปปล่อยที่อื่นจึงจำต้องไล่น้อง ด้วยเพราะกฏหมายที่ประเทศญี่ปุ่นแรงมากเพราะหากพบเจอแมวจรก็อาจจะถึงขนาดการุณยฆาตกันเลยทีเดียวหลังจากนั้นน้องก็ไม่ขึ้นมาหาเธอที่ชั้น 2 อีกเลย

แต่เธอนั้นก็ลงมาให้อาหารน้องในทุกๆวันที่ข้างโกดังที่น้องแอบอาศัยอยู่ ซึ่งน้องก็จำเธอได้ดีแต่ทว่าน้องก็ไม่คิดจะเดินเข้ามาหาเธออีกเลย ซึ่งทั้งนี้ทางผู้เป็นเจ้าของเองก็ได้บอกอีกว่าใจก็อยากจะรับเลี้ยงแต่ทว่าทางกฏของคอนโดที่เธอนั้นได้อาศัยอยู่มีกฏห้ามเลี้ยงสัตว์และถ้าหากจะเอาสัตว์มาเลี้ยงเธอจะต้องเสียเงินให้กับทางคอนโดถึง 4 หมื่นบาท

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 中谷 プロイチャノク