เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : จิราพัชร บัวลอย ได้เผยเรื่องราวแฟนของเธอและแมวที่แฟนของเขาได้เลี้ยงน้องเอาไว้ โดยแฟนของเธอยังคงเสียใจกับการจากไปของแมวสุดที่รัก แม้วันเวลาจะผ่านไปนาน 3-4 เดือนแล้ว แต่แฟนของเธอยังคงทำใจไม่ได้ ได้แต่กอดแมวที่จากไปไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แฟนของเราเขาเสียใจกับการที่น้องเสียไปอย่างมากค่ะ น้องเสียได้ประมาณ3เกือบ4เดือนแล้วค่ะ น้องเสียเพราะโดนรถชน จนคนที่บ้านสงสารนั่งกอดร่างของน้องอยู่นานสองนานไม่ยอมกินข้าวเลย (น้องชื่อแซลม่อน) เขาเลิกติดเกมส์ได้ก็เพราะมีน้องเข้ามาในชีวิต

เงินจากการทำงานคือต้องมาเป็นอาหารให้กับลูกก่อนทุกอย่าง แฟนเราจะอ่อนไหวมากเวลาเห็นแมวลายสลิดสีนี้แบบนี้ เราเคยบอกให้ไปหาน้องตัวใหม่มาเลี้ยงแต่เขาพูดกับเรามาคำๆนึงว่า มันทดแทนกันไม่ได้ และไม่กล้าเลี้ยงน้องตัวใหม่อีกเลย คือเราอยากถามค่ะ

คือเรามองเห็นน้องแมวสีนี้แบบนี้หน้าตาคล้ายๆแบบนี้ มันจะพอทดแทนกันได้ไหมคะ? ถ้าเราหาน้องตัวใหม่มาแฟนจะรักเค้าได้เท่าน้องตัวเก่าไหมค่ะ? ด้านชาวเน็ตหลังได้อ่านเรื่องราวต่างก็กล่าวกันว่าไม่มีแมวตัวไหนสามารถทดแทนแมวที่จากไปได้ แต่แมวตัวใหม่จะช่วยซ่อมแซมให้จิตใจแฟนของคุณดีขึ้นไม่มากก็น้อยนะ

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และช่วยกันระดมความคิดต่างๆนาๆ เพราะคนเลี้ยงสัตว์ไม่ช้าก็เร็วเราจะต้องเสียน้องเขาไปแน่ๆ เพราะสัตว์มีอายุที่สั้นกว่า เราจะต้องทำใจแต่เนิ้นๆ หากวันนั้นมาถึงเราจะต้องทำใจให้ได้ และเดินหน้าต่อไปกับชีวิตที่ยังเหลืออยู่

ที่มา จิราพัชร บัวลอย