หากเอ่ยคำว่าหัวอกผู้เป็นแม่แล้วทุกๆคนย่อมรู้ดีว่าความรักของแม่นั้นเหนือสิ่งใดๆในโลก เพราะผู้เป็นแม่ยอมสละทุกสิ่งทุกอย่างในโลกให้กับลูกได้เสมอ เพราะคำว่าแม่นั้นยิ่งใหญ่ย่อมรักลูกของตนมากกว่าใครใดๆทั้งสิ้น เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หลังเว็บไซต์ข่าว BRIGHT TV ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวอ้วนผู้เป็นแม่ท้องแก่ตัวหนึ่งในประเทศตุรกี ซึ่งเมื่อเจ้าเหมียวท้องแก่นั้นกำลังจะให้กำเนิดลูกหรือใกล้ที่จะคลอด แต่เจ้าเหมียวนั้นกลับไม่สามารถที่จะคลอดลูกออกมาด้วยตัวเองได้

อาจจะเป็นเพราะลูกๆของเจ้าเหมียวนั้นมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าปกติ เจ้าเหมียวจึงตัดสินใจเดินมารอที่หน้าคลีนิคสัตว์และส่งเสียงร้องออกมาดังลั่นเพื่อที่จะร้องขอความช่วยเหลือ โดยในเวลาต่อมาเจ้าเหมียวจรท้องแก่รายนี้ก็ได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์สุขภาพท้องถิ่น

เพราะด้วยการที่เจ้าเหมียวนั้นมาร้องเหมียวๆที่หน้าประตูคลีนิคนี้นั่นเอง ด้วยสภาพของเจ้าเหมียวนั้นก็ดูอ่อนล้าเอามากๆ และเมื่อเจ้าหน้าที่ของศูนย์สุขภาพท้องถิ่นได้เห็น ก็รู้เลยว่าแม่แมวนั้นกำลังตั้งท้องและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยพวกเขานั้นก็ไม่รีรอจัดเตรียมหาอุปกรณ์ขนย้ายแมวจรท้องแก่ตัวนี้ไปที่คลีนิคอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด และลูกน้อยของเจ้าเหมียวจรตัวอ้วนก็ออกมาลืมตาดูโลกได้อย่างปลอดภัย โดยลูกๆของแม่แมวนั้นมีทั้งหมด 4 ตัวหลังจากการทำคลอด โดยพวกเขานั้นให้ลูกน้อยของมันไปอยู่กับแม่ในตู้อบเพื่อให้ได้รับความอบอุ่นอีกด้วย ทั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ารักและน่าชื่นชมสำหรับหัวอกคนเป็นแม่จริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก BRIGHT TV และชมคลิป