เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ผู้ช่วยพัด รถตู้นำเที่ยวทั่วไทย ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของสุนัขตัวหนึ่ง ซึ่งสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขของคุณยายวัย 70 กว่าแล้ว คุณยายเป็นผู้พิการทางด้านสายตาตามืดบอดสนิท ในวันดังกล่าวด้วยความที่มองไม่เห็นทำให้คุณยายดันไปล้มลงอยู่ที่โคลนใกล้บ่อปลา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ถ้าไม่เห็นกับตาตัวเองก็คงจะไม่เชื่อว่าหมามันรักเจ้าของขนาดไหน 1ภาพมากด้วยความหมายและความรู้สึก คุณป้าตาบอดกับหมา2ตัวของเขา อิจฉาป้านะขนาดป้ามึนๆเพราะไปดื่มมาจนพูดไม่รู้เรื่อง แต่หมามันยังรักของมันโดยไม่มีเหตุผล

ป้าแกคงร้อนเลยลงไปนอนเล่นน้ำหรืออาจจะเผลอเดินลงไปเพราะมองไม่เห็น อย่าทำแบบนี้อีกนะป้า ตกใจหมดเลย แต่หมาของคุณยายไม่ได้มีแค่ 2 นะ แต่มีถึง 4 ตัวเลยล่าสุดคุณยายได้มาหาหมอที่โรงพยาบาลแล้วมาพร้อมกับน้องหมาอีก 4 ตัวด้วย โดยหมาของยายทั้ง4มีชื่อว่า แมงปอ แมงป่อง แมงเม่า แมงมุม

และทุกตัวเหมือนกำลังยิ้มและกระดิกหางเพราะเห็นว่ายายปลอดภัยน่ารักมากๆเลย นี่แหละนะเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นยังไงจะรวยหรือจน จะมีอายุมากแค่ไหน แต่เขารู้แค่เพียงว่าเขาจะรักและดูแลคุณให้ดีที่สุด เพราะน้องหมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ที่สุดและจะรักคุณแค่คนเดียว

ขอขอบคุณ : ผู้ช่วยพัด รถตู้นำเที่ยวทั่วไทย