ในหลายๆครั้งโชคชะตาก็นำมาซึ่งพรหมลิขิตซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และเราก็ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงมันได้โดยที่มันมักจะนำพาความรักมาให้กับพวกเราเสมอ แม้แต่การเลี้ยงสัตว์เองก็ตามในบางที่สัตว์ตัวนั้นๆก็อาจจะถูกเลือกให้มาอยู่กับคุณเหมือนกับว่ามีคนกำหนดเอาไว้ตั้งแต่แรก

เช่นเดียวกับรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rungaroon Chanthong ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เธอนั้นเก็บเจ้าเหมียวตัวน้อยมาเลี้ยงไว้ ซึ่งเธอได้พบกับน้องอยู่แถวหน้าโลตัสก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอามาปล่อยไว้

โดยตอนนั้นฝนตกหนักน้องก็นอนหลบอยู่ข้างใต้ร้านขายไก่ย่าง 5 ดาว นอนตัวขดเลยเธอจึงตัดสินใจเอามาเลี้ยง ซึ่งพอเอากลับมาบ้านหลังจากที่เธอทำความสะอาดตัวให้กับน้องและให้อาหาร เธอก็มานอนเล่นโทรศัพท์ปกติ แต่ทว่าเจ้าเหมียวตัวน้อยกลับมาขอดูด้วย

เธอจึงเอาโทรศัพท์ให้น้องดูและน้องก็ตั้งใจดูอย่างขะมักเขม้นเลยทีเดียว ซึ่งเธอได้บอกเอาไว้ว่าน้องนั้นน่ารักมากๆเลยไม่ร้องเสียงดังไม่ตื่นคนไม่กลัวคนเลยแม้แต่น้อย โดยในตอนแรกเธอก็กะว่าจะตั้งชื่อให้น้องว่าเจ้าปลาเค็ม แต่ทำไปทำมากลับเปลี่ยนเป็นชื่อว่าเจ้าเต้าหู้แทน

ซึ่งทั้งนี้เจ้าเหมียวก็ได้บ้านที่อบอุ่นเป็นที่เรียบร้อยและดูเหมือนว่าน้องจะเป็นแมวพันธุ์ผสมอีกด้วยเพราะด้วยขนที่ยาวมากกว่าแมวปกติแถมหน้าตาก็สุดจะน่ารักไม่รู้ใครช่างใจดำเอามาปล่อยให้อยู่เพียงลำพังไว้ได้ลง จึงอยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้เรื่องของการปล่อยแมวด้วยว่าหากคิดจะเอาเขาไปปล่อยก็อยากให้นำไปโพสต์หาบ้านจะดีกว่าเพราะอันตรายจากโลกภายนอกนั้นอันตรายมากกว่าที่คุณคิด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Rungaroon Chanthong