เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : สมโปรด พึ่งบุญ ได้เผยเรื่องราวของอดีตแมวจรอย่างเจ้าแพนด้า เจ้าแพนด้าเคยมีเจ้าของแต่เจ้าของไม่สามารถดูแลได้ ทำให้เจ้าแพนด้าต้องออกหากินเองโดยแพนด้าได้พบเจอกับคนใจดีอย่างผู้โพสต์ที่เอาอาหารให้กินเพียง 1 มื้อ พอได้กินเท่านั้นแหละเจ้าแพนด้าก็จะมารอดักหน้าบ้านทุกวันเพราะรู้ว่าคนๆนี้รักมันจริง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า อยากเล่าอดีตแมวจรเจ้าแพนด้าให้เพื่อนๆที่ยังไม่รู้จักแพนด้าครับ แพนด้าเค้าเป็นแมวจรเค้าเคยมีเจ้าของครับแต่เจ้าของเค้าเป็นอัมพาต เลยไม่สามารถดูแลแพนด้าได้ แพนด้าเลยต้องหากินเองกับคนโน้นคนนี้ เจอเขาไล่บ้าง หมาไล่บ้าง

วันนึงเค้ามามองๆผม ผมเองเห็นเขาผอมๆเลยเอาอาหารไปวางให้กินแรกๆก็กลัวเพราะแพนด้าไม่ไว้ใจใคร แต่พอหลังๆก็มาร้องขอกินเวลาหิว เวลาได้กินก็จะบ่นงึมงำไปด้วย ว่าอร่อยม้ากมากก ช่วงนั้นน้องพลอยแอบไม่พอใจแล้วว่าพ่อเอาอาหารของน้องพลอยไปให้มันกินทำมัย(น้องพลอยคือแมวอีกตัวนึง)

ถึงเวลาผมเลิกงานก็จะมาซุ่มรอรับตรงทางเลี้ยวเข้าบ้านทุกครั้งแล้วก็ร้องขอกินครับ ทำท่าน่ารักใส่ ทำท่าลัมนอนกลิ้งไปมา คลอเคลีย ซึ่งตอนนั้นผมต้องย้ายออกจากบ้านเช่าเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ที่ซื้อช่วงนั้นก็ลังเล ไม่อยากเอาแพนด้ามาอยู่ด้วยเพราะเข้ากันกับสาวๆไม่ได้สาวๆไม่ชอบเอามากๆ

แต่โชคดีมีน้องสาวบอกให้เอามาด้วย ถ้าไม่เอามามันจะเร่ร่อนหากินที่ไหนเลยตัดสินใจเอามาอยู่ด้วยกันครับ ตอนนี้เข้าปีที่ 3 แล้วล่ะ ครับ ตอนนี้อิพ่อหลงแพนด้าโงหัวไม่ขึ้นเลยจ้า โชคดีทั้งคนทั้งแมวเลยก็ว่าได้นะ ทางผู้โพสต์เองก็ได้แมวที่น่ารักอย่างเจ้าแพนด้ามาเลี้ยง ส่วนแพนด้าก็ได้ทาสคนใหม่ที่พร้อมจะดูแลแพนด้าจนกว่าจะหมดลมหายใจ

ขอขอบคุณ : สมโปรด พึ่งบุญ