ทุกๆครั้งที่เราบอกถึงการเตรียมความพร้อมกับการที่จะคิดนำสุนัขหนึ่งตัวมาเลี้ยง เพราะการนำสุนัขหนึ่งตัวมาเลี้ยงนั้นเท่ากับคุณจะต้องแบกรับภาระกับหนึ่งชีวิตที่คุณจะต้องดูแลเขาไปตลอดชีวิต อีกทั้งคนในสมัยนี้มองเพียงแค่มุมจากภายนอกไม่ได้เพราะสิ่งที่อยู่ในจิตใจนั้นเป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าอยากจะเลี้ยงแต่ไม่พร้อมดูแล

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Noppawan Chantree ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวน้อยที่เธอนั้นได้รับคำปรึกษามาจากคุณป้ารายหนึ่งหลังจากที่คุณป้านั้นได้มอบลูกสุนัขให้กับสาวนักร้องที่มาขอสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงดู

แต่เมื่อถึงเวลาส่งน้องให้แล้วนักร้องสาวรายดังกล่าวกลับทำสุนัขหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีเหตุผลใดๆ พอถามบ่อยๆเข้ากลับหายไปดื้อๆไม่ตอบแชท ไม่อ่านแถมไม่สนใจใยดีไม่สามารถที่จะติดต่อได้อีกด้วย จนกระทั่งหลังจากที่เธอได้นำเรื่องราวมาโพสต์เธอจึงได้รับแจ้งว่าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งเป็นลูกหมานั้นได้งับลูกของเธอเข้าในวันแรกเขาจึงปล่อยให้มันหายไป

ซึ่งทางคุณป้าผู้ที่มอบสุนัขให้กับนักร้องสาวรายนี้ก็ได้แจ้งเอาไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าถ้าไม่เลี้ยงหรือไม่โอเคกับลูกสุนัขเธอก็พร้อมที่จะรับคืนเนื่องจากทางคุณป้าเองก็คงจะรักสุนัขตัวนี้มากเช่นเดียวกัน จนได้อัพเดทเพิ่มเติมจากทางนักร้องสาวโดยเธออ้างว่า

สามีของเธอนั้นรดน้ำต้นไม้เลยเปิดประตูรั้วเอาไว้สุนัขจึงหายออกไปจากบ้านจนในที่สุดนักร้องสาวรายดังกล่าวก็ได้ออกตามหาสุนัขให้จากที่ในตอนแรกนั้นแจ้งมาแค่ว่า ถ้าเจอสุนัขแล้วจะแจ้งไปแต่กลับไม่มีการตามหาใดๆ ซึ่งทั้งนี้ทางผู้โพสต์เองจึงได้ออกมาโพสต์เรื่องดังกล่าวเพื่อให้เพื่อนๆในกลุ่มช่วยกันตามหาเผื่อว่าจะมีใครเคยเห็นุสนัข

ลักษณะแบบนี้ก็จะได้แจ้งไปทางคุณป้าอีกที จนในสุดทางแอดมินกลุ่มได้ออกเงินเพื่อที่จะให้ทางคุณป้านั้นเหมารถเพื่อที่จะไปตามหาสุนัขตัวนี้จนพบน้องเข้าโดยทางหัวหน้าคนงานได้สามารถจับตัวน้องไว้ได้และส่งกลับคืนในอ้อมกอดผู้เป็นเจ้าของในที่สุด ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะหาบ้านหรือมอบสิ่งที่คุณรักมากที่สุดให้กับใครสักคนดูแลคุณต้องมั่นใจว่าคนคนนั้นจะสามารถดูแลสิ่งที่คุณรักมากที่สุดได้ดีมากกว่าตัวคุณเองมิเช่นนั้นก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Noppawan Chantree