เพราะคนเรานั้นมีหัวใจที่อ่อนโยนแตกต่างกันอาจจะด้วยการเลี้ยงดูหรือการที่เติบโตมาในครอบครัวที่แตกต่างทำให้มนุษย์เรานั้นมีทั้งชอบและไม่ชอบสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ซึ่งจากปัญหาส่วนใหญ่ที่ได้พบเจอก็คือการเลี้ยงสุนัขหรือแมวร่วมกันด้วยการที่เพิ่งมีแฟน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pornthawan Jandee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเธอหลังจากที่เธอนั้นได้มีปัญหากับแฟนเรื่องของการเลี้ยงแมวซึ่งเธอนั้นก็ได้เลี้ยงน้องแมวมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งแฟนของเธอนั้นเป็นโรคภูมิแพ้แต่ก็เห็นว่ารักแมวดี

เพราะด้วยการที่เขานั้นเล่นด้วยกันทุกวันซึ่งหลังจากกลับมาจากที่ทำงานแฟนของเธอก็จะกลับมาอุ้มน้องแมว แต่บางครั้งก็ชอบบ่นเมื่อตัวเองนั้นจามว่าไม่อยากที่จะเลี้ยงน้องแล้วเพราะจามบ่อยก็บ่นว่าเป็นเพราะขนของน้อง ซึ่งเธอก็เลยได้พูดว่าถ้าไม่ให้เลี้ยงแล้วจะเอาไปอยู่ที่ไหน

เพราะด้วยเลี้ยงมาก็รักและผูกพันกับน้องมากเพราะน้องอยู่ด้วยมาตลอดสองปี โดยสิ่งที่เธอคิดเอาไว้ก็คือถ้าเป็นปัญหากับแฟนมากๆจริงๆจะพาน้องแมวไปอยู่ที่อื่น โดยยอมที่จะแยกกับแฟน ซึ่งเธอจึงมาขอคำปรึกษากับเพื่อนๆในกลุ่มเพื่อถามว่าเธอนั้นตัดสินใจถูกมั้ย

โดยทั้งนี้ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับเธอเพราะด้วยการที่เลี้ยงน้องมากว่าจะโตมาขนาดนี้แถมยังอยู่ด้วยกันมาตลอดและรักน้องเหมือนกับลูกคนนึง ซึ่งถ้าปัญหามันแก้กันไม่ได้จริงๆก็แนะนำให้ลองแยกกันอยู่เพราะแฟนนั้นเราสามารถที่จะหาใหม่ได้แต่ถ้าแมวตัวนี้ถ้าหายไปเชื่อเหอะว่าคุณจะกลับมาคิดทีหลัง เพราะแมวตัวนี้ไม่สามารถหาที่ไหนได้อีกแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pornthawan Jandee