เพราะในหลายๆชีวิตบนโลกนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนกับชะตากรรมที่จะต้องพบเจอ ซึ่งก็ไม่มีใครที่จะหลีกหนีชะตากรรมเหล่านั้นได้ ทว่ายิ่งถ้าเกิดมาเป็นลูกแมวจรสีดำที่ไม่มีใครต้องการแล้วก็หนัก ไหนจะไม่มีที่ให้พักพิงให้ปลอดภัยก็ไร้ใครจะเมตตา

เช่นเดียวกับเหล่าเจ้าเหมียวตัวน้อยเหล่านี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณิชาภัทร สำราญจริง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเหล่าเจ้าเหมียวนี้ ลูกแมวทั้งสามมีสีดำที่เขานั้นไปพบเจอน้องเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งด้วยความที่ตัวยังเล็กน้องก็ตกอยู่ในอาการหวาดกลัวกับโลกภายนอก

เพราะผู้เป็นแม่นั้นออกไปหาอาหารมาให้ได้อิ่มท้อง เพื่อที่จะประทังชีวิตตัวน้อยๆให้อยู่รอดต่อไปในแต่ละวัน แต่ทว่าด้วยความกลัวเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายดังกล่าวได้เจอน้องๆ น้องๆก็ได้แต่ไปแอบอยู่ในซอกกำแพง ซึ่งทั้งนี้ทางผู้โพสต์นั้นจึงได้นำข้าวมาให้กับน้องๆเพื่อที่จะได้อิ่มท้อง

แต่ก็ยังไม่เห็นผู้เป็นแม่ของน้องๆแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้โพสต์เองก็อยากที่จะให้เพื่อนๆช่วยกันหาบ้านให้กับน้องๆจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก และอัพเดตล่าสุดมีคนติดต่อเข้ามาขอรับเลี้ยงน้องทั้ง 3 ตัวแล้ว เพราะไม่อยากจะพรากพี่พรากน้อง โชคดีเหลือเกินลูกเอ้ย

เพราะจากปัญหาแมวจรส่วนมากที่ออกลูกออกหลานกันมาก็เป็นเพราะการถูกนำมาปล่อย สำหรับมนุษย์บางรายที่คิดอยากจะเลี้ยงแต่กลับไม่มีความรับผิดชอบในการเลี้ยงดู หรืออาจะเกิดจากปัญหาการเลี้ยงแมวในระบบเปิดเพราะเมื่อถึงเวลามีลูกก็ไม่เป็นที่ต้องการเราเลยมักจะเห็นแมวถูกนำมาปล่อยเอาไว้ในที่ต่างๆไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะเลี้ยงพวกเขาจริงๆจังก็ควรที่จะเลี้ยงในระบบปิดและเลือกที่จะทำหมันเมื่อถึงเวลาเพื่อลดปัญหาแมวจรในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมแมวสายดาร์ก